Các luật sư của Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã tới tòa để đề nghị hoãn vụ kiện gian lận chống ông này, dự định diễn ra trong chưa đầy 3 tuần nữa.

Theo các luật sư, Donald Trump sẽ rất bận với việc chuyển giao từ một doanh nhân sang làm Tổng thống, nên khó có thể tham gia vụ xét xử diễn ra vào ngày 28/11, liên quan tới Đại học Trump - hiện không còn tồn tại.

{keywords}

Báo Washington Post đưa tin, đề nghị của các luật sư được trình lên Thẩm phán Gonzalo Curiel, người từng bị Trump chỉ trích mạnh trong thời gian tranh cử là có thành kiến với ông vì nguồn gốc Mexico.

Thẩm phán Curiel bày tỏ lo ngại về việc trì hoãn xét xử tới sau khi Trump nhận chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017. Curiel cho hay, có lẽ ông sẽ ra quyết định vào tuần tới.

Luật sư của Trump là Daniel Petrocelli nói với thẩm phán Curiel rằng, trước đây chưa từng có một Tổng thống Mỹ hay Tổng thống Mỹ đắc cử nào phải ra tòa trong tình huống tương tự.

Sau đó, luật sư Petrocelli nói với các phóng viên, việc tiến hành một phiên xử trong thời gian Trump làm Tổng thống sẽ thích hợp hơn trong thời kỳ chuyển giao bận rộn.

Ông này nói, vụ việc trên là "một tình huống rất khó khăn với Tổng thống đương nhiệm, và hơn thế nữa là với Tổng thống đắc cử, vì ông ấy đang trong giai đoạn chuyển giao, phải đối mặt với cả núi thách thức".

Vụ kiện Đại học Trump là một trong hai vụ việc do các khách hàng cũ của chương trình hội nghị bất động sản do trường này tổ chức đứng đơn.

Các khách hàng cho rằng họ bị các quảng cáo đánh lừa, khi mà quảng cáo nói chính tay Trump lựa chọn những người hướng dẫn chương trình, và họ sẽ học được những mánh khóe riêng của ông để thành công trong mảng bất động sản.

Hoài Linh