{keywords}
Lửa vẫn cháy dữ trên tàu chiến Mỹ ngày thứ hai liên tiếp. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo các hãng tin AP và Reuters, nhân viên cứu hộ vẫn đang chiến đấu với ngọn lửa trên tàu, khi đám cháy kéo dài sang ngày thứ hai. Ít nhất một vụ nổ lớn đã xảy ra.

Ít nhất 59 người bị thương, gồm 36 thủy thủ và 23 dân thường, đã được chữa trị. Một quan chức hải quân hàng đầu của Mỹ cho hay, hệ thống cứu hỏa của tàu không hoạt động vào thời điểm lửa bùng lên.

{keywords}
Ảnh: Hải quân Mỹ

Hiện, hàng trăm thủy thủ đang cố ngăn lửa không lan tới nơi chứa 3,7 triệu lít dầu trên tàu. Tuần duyên Mỹ đã thuê một đội làm sạch dầu để đề phòng tràn dầu. Các tàu bè và chuyến bay trong vòng một hải lý so với tàu USS Bonhomme Richard đều bị ngừng.

Chuẩn đô đốc Philip Sobeck cho biết, nhiệt độ của ngọn lửa lên tới 1.000 độ, khiến cột ăng ten của tàu bị đổ và đe dọa tới khu kiểm soát trung tâm, nơi thuyền trưởng điều hành tàu.

{keywords}
Ảnh: Hải quân Mỹ

"Trong vòng 24 giờ qua, 400 thủy thủ đã có mặt trên tàu để cố gắng hết sức cứu tàu", quan chức trên cho hay. Ông Sobeck cũng nói, hiện còn quá sớm để từ bỏ việc cứu tàu.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất của xưởng đóng tàu hải quân Mỹ. Đám cháy được cho là xuất phát từ nơi chứa hàng. Khói từ đám cháy lan khắp thành phố. Cơ quan kiểm soát ô nhiễm không khí San Diego khuyến cáo người dân tránh tập thể dục ngoài trời.

Tàu USS Bonhomme Richard đậu ở San Diego từ năm 2018 để bảo dưỡng. 

Hoài Linh

Tàu chiến Mỹ bốc cháy ngùn ngụt, 18 thủy thủ bị thương

Tàu chiến Mỹ bốc cháy ngùn ngụt, 18 thủy thủ bị thương

Tàu USS Bonhomme Richard bốc cháy tại một căn cứ quân sự ở San Diego. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy khói đen cuồn cuộn từ boong tàu.