{keywords}
Ảnh: AP

Theo các hãng tin Reuters và AP, mưa lớn những ngày gần đây làm nhiều con sông, hồ chứa vỡ bờ, dẫn đến các trận lũ quét trong đêm do đất ngâm nước mưa không thể hấp thụ thêm nước. Lũ lụt lớn biến các con suối và đường phố thành dòng nước dữ, cuốn trôi nhiều xe cộ và làm nhiều toà nhà đổ sập.

Cảnh sát Đức cho biết, ở quanh vùng trồng nho Ahrweiler, bang Rhineland-Palatinate có 18 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau khi sông Ahr đổ vào sông Rhine dâng cao. Có 15 người khác ở vùng Euskirchen, phía nam thành phố Bonn cũng thiệt mạng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ sự đau buồn về tình trạng lũ lụt chết người và cam kết sẽ làm mọi việc có thể để tìm kiếm người mất tích.

{keywords}
Ảnh: AP

Ở Bỉ, sông Vesdre vỡ bờ, khiến một lượng nước lớn chảy ồ ạt qua các đường phố của Pepinster, gần với Liege, làm sập 10 ngôi nhà.

Truyền thông Bỉ cũng cho hay, có 4 người ở Verviers thiệt mạng, một thiếu nữ 15 tuổi mất tích. Mưa lớn cũng làm giao thông công cộng bị gián đoạn, khiến dịch vụ tàu cao tốc từ Thalys tới Đức bị huỷ bỏ. Việc đi lại trên sông Meuse cũng phải ngừng.

Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen cam kết giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. “Tôi luôn hướng về các gia đình của các nạn nhân bị lũ lụt kinh hoàng ở Bỉ, Đức, Luxembourg và Hà Lan tấn công. EU sẵn sàng trợ giúp”.

{keywords}
Ảnh: AP

Hiện vẫn chưa rõ toàn bộ quy mô thiệt hại trong vùng do lũ lụt gây ra vì nhiều nơi bị chia cắt bởi lũ và lở đất. Một số người chết chỉ được phát hiện khi nước bắt đầu rút.

Trong tuần này, mưa lớn cũng làm ngập một khu vực lớn ở đông bắc nước Pháp, làm nhiều cây đổ, hàng chục con đường phải đóng cửa. Theo cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Pháp, lượng mưa tương đương hai tháng đã đổ xuống một số khu vực chỉ trong một tới hai ngày.

{keywords}
Ảnh: AP

Hoài Linh

Hàng chục người mất tích vì mưa lũ ở Đức

Hàng chục người mất tích vì mưa lũ ở Đức

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở miền tây Đức đã khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập, ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều nạn nhân khác mất tích.