Trong danh sách các nạn nhân xấu số có 13 người là hành khách của một xe buýt bị cuốn xuống dòng sông chảy xiết ở tỉnh Hà Bắc.

Theo Forbes, thảm họa nảy xảy đến chỉ vài tháng sau khi miền tây Trung Quốc hứng chịu một đợt lụt tàn khốc khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Hãng tin AP dẫn thông tin trên đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết, chiếc xe buýt lao khỏi cây cầu Wangmu và lao xuống sông Hutuo bên ngoài thành phố Shijiazhuang. 37 người được cứu thoát và 7 người đã phải nhập viện.  

{keywords}
Chiếc xe buýt bị hư hại sau tai nạn. Ảnh: Weibo 

Ngoài vụ tai nạn, 15 người khác ở tỉnh Sơn Tây gần đó được xác nhận đã tử vong vì lũ lụt. Khoảng 19.500 ngôi nhà cùng nhiều cánh đồng bị tàn phá.

Theo báo chí Trung Quốc, ít nhất 1,75 triệu người bị ảnh hưởng và hơn 120.000 đã phải sơ tán.

Con số tử vong có thể còn tăng, vì các nhà chức trách thông báo 3 người vẫn mất tích.

{keywords}
Xe buýt chở 51 người trượt khỏi cầu Wangmu và lao xuống sông Hutuo tối ngày 11/10. Ảnh: CCTV 

Các quan chức địa phương ước tính, trận lụt ngày 11/10 gây thiệt hại kinh tế vào khoảng 5 tỷ Nhân dân tệ (775 triệu USD). 

{keywords}
Dân làng dọn dẹp sau lũ lụt ở tỉnh Sơn Tây. Ảnh: Reuters

Cuối tuần trước, các nhà chức trách ở tỉnh Sơn Tây đã buộc phải đóng cửa 60 mỏ than vì mưa lớn, khiến hoạt động sản xuất ở trung tâm khai thác than lớn nhất Trung Quốc này bị gián đoạn. Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc đang chật vật giải quyết tình trạng thiếu điện vốn ảnh hưởng lớn đến các ngành công nghiệp và các hộ gia đình trên khắp cả nước.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh vệ tinh chụp cảnh nước dâng cao ở sông Hoàng Hà đoạn gần Lianbo, thành phố Hejin, tỉnh Sơn Tây ngày 10/19. Ảnh: Tân Hoa xã.

Đây là đợt lũ lụt lớn thứ 2 tấn công Trung Quốc trong năm nay.

Các nhà khoa học cho rằng, biến đổi khí hậu đang tạo ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, chẳng hạn như lũ lụt ngày càng nghiêm trọng hơn.  

Thanh Hảo

Video hố tử thần ở Trung Quốc ‘nuốt chửng’ nhiều xe hơi

Video hố tử thần ở Trung Quốc ‘nuốt chửng’ nhiều xe hơi

Rất may, không có ai thiệt mạng hay bị thương trong sự việc lần này.


.