Trung Quốc mới đây đã công bố bản thú tội của một tội phạm chiến tranh người Nhật, trong đó nói rõ về những hành động tàn bạo của ông này trong những năm 1930.

TIN BÀI KHÁC

Daily Mail đưa tin, trong tài liệu này, tội phạm chiến tranh Kenzo Sugishita đã mô tả chi tiết những tội ác do mình gây ra, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 11 năm 1932.

Theo đó, ngày 3/2/1932, Sugishita cho biết đã cùng phi đội của mình thảm sát 30 người dân trong một ngôi làng. Hai ngày sau, Sugishita tiếp tục “quyết định tàn sát 100 người” và yêu cầu cấp dưới cũng ra tay như mình.

{keywords}
Tội phạm chiến tranh người Nhật Kenzo Sugishita. (Ảnh: Xinhua)

Người này cũng thú nhận không ít lần xuống tay với cả trẻ em. Sugishita khai nhận đã đánh chết một cậu bé 6 tuổi định chạy khỏi ngôi nhà vừa bị đốt, rồi ném thi thể cậu bé vào đám cháy. Một lần khác, y ném đá một đứa bé khoảng 7 tuổi đến chết, rồi quẳng thi thể xuống sông.

Ngày 25/4/1932, Sugishita bỏ vi khuẩn độc hại xuống 21 giếng nước ở thị trấn Giang Loan, Thượng Hải để đầu độc người dân địa phương. Trước đó 4 ngày, y ra lệnh cho các thuộc cấp giết 10 người dân bằng súng trường và súng máy, giả định rằng họ là kẻ thù của mình.

{keywords}
Bản thú tội của Kenzo Sugishita. (Ảnh: Xinhua)

Cũng trong tháng 4/1932, Sugishita đã cưỡng hiếp một thiếu nữ ở Thượng Hải: “Trong một khu nhà chứa trước rạp chiếu phim, tôi đã dùng súng lục để đe dọa và bắn một phát đạn rồi cưỡng hiếp một cô gái 17 tuổi”, y viết.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/1932, Sugishita tiếp tục gây ra hàng loạt những vụ giết chóc tàn bạo đối với người dân vô tội, mà không hề cảm thấy hối hận, như cho cấp dưới bắn chết nhiều người, tự tay đâm và bắn chết nhiều người Trung Quốc khác.

Ngày 8/11 cùng năm đó, tại làng Longtian, tại một ngôi làng ở huyện Yuci, tỉnh Sơn Tây, khi một người trong binh đoàn bị thương, Sugishita càn quét khắp làng và bắt giữ 7 cư dân. Một trong số họ bị gửi về trụ sở, 6 người còn lại bị trói vào cây.

Ông này ra lệnh thuộc cấp xả súng bắn chết họ và đích thân giết chết 2 người với súng lục và đâm họ bằng kiếm Nhật.

{keywords}
Bản thú tội của tội phạm chiến tranh Nhật Bản được phát hành trực tuyến. (Ảnh: Daily Mail)

Tài liệu ghi lại lời thú nhận của những tội phạm chiến tranh Nhật Bản dự kiến sẽ được phát hành trực tuyến trong vòng 31 ngày, trong đó mỗi ngày công bố một bản thú tội.

Việc công khai các tài liệu này là nhằm kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng của Trung Quốc trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật năm 1945.

Lan Phương