Tạp chí mới của Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những cá nhân ủng hộ tổ chức này hãy tận dụng mọi cơ hội tấn công bằng cách sử dụng dao hoặc vật nhọn để đâm chém những người xung quanh vào ban đêm.

Trung tâm Truyền thông Al-Hayat của IS vừa phát hành số thứ 2 của tạp chí Rymiyah (tức Rome) bằng tiếng Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Pháp, Indonesia, Nga, Ảrập và Duy Ngô Nhĩ. Thiết kế của tạp chí này đơn giản hơn nhiều so với trang Dabiq cũng bằng tiếng Anh của IS. Nội dung của nó ngắn gọn hơn, với 38 trang so với 82 trang của ấn bản Dabiq mới nhất.

{keywords}
Các chiến binh IS

Ở số 1, Rumiyah khuyên các chiến binh nhắm tới thanh thiếu niên đang chơi thể thao sau giờ học, thậm chí cả những người bán hoa dạo trên đường phố.

Trong phiên bản FDF tung lên Internet, môt bài báo về các chiến thuật khủng bố chỉ ra: "Một người không cần phải là chuyên gia quân sự hay võ sư, cũng không cần có trong tay một khẩu súng vẫn có thể tiến hành thảm sát hay giết chóc những kẻ vô đạo hoặc khủng bố cả một quốc gia".

Một chú thích trong bài báo nói rằng, IS sẽ không sử dụng thuật ngữ "sói cô đơn" mà dùng cụm từ "các chiến dịch khủng bố công lý".

Ngụ ý bài viết nằm trong một loạt bài về chiến thuật khủng bố, IS tập trung vào tác dụng của dao và gợi ý một "chiến dịch tấn công bằng dao" thì người tấn công có thể "vứt vũ khí đi sau mỗi lần sử dụng, và không khó để kiếm một con dao khác".

Tuy nhiên, IS khuyên những kẻ trung thành không nên dùng dao làm bếp và khuyến khích tấn công vào các bộ phận trọng yếu trên cơ thể người.

Thanh Hảo

Clip ngư dân Nga sốc thấy tàu ngầm nổi ngay cạnh

Hai ngư dân trên một chiếc thuyền đánh cá nhỏ đã bắt gặp một sự kiện hiếm có trong đời họ: Một tàu ngầm Nga bất ngờ nổi ngay bên cạnh.

Siêu bão tàn phá Hàn Quốc, xe hơi, nhà cửa trôi thành dòng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi siêu bão Chaba tấn công vào khu vực phía nam Hàn Quốc với những cơn gió mạnh và mưa lớn trong tuần này.

Bị ba người tình bán đứng, quan tham cay đắng nhận tội

Sau thời gian dài im lặng, cuối cùng Lệnh Chính Sách buộc phải khai nhận việc cùng em trai Lệnh Kế Hoạch âm mưu sắp đặt để anh em, con cháu… cả nhà trốn ra nước ngoài.