Một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vừa được tìm thấy đã củng cố thêm niềm tin bấy lâu rằng máy bay không chịu sự kiểm soát của phi công khi đâm xuống Ấn Độ Dương.

Một người điều hành du lịch ở Mozambique cho hay đã tìm thấy một mảnh vỡ hình tam giác cực lớn, rộng khoảng một mét, và dài một mét, ở bờ biển phía đông nước này.

{keywords}

Mảnh vỡ biến dạng với đường rìa nham nhở khiến các chuyên gia kết luận, máy bay của Malaysia Airlines không đâm xuống biển một cách nhẹ nhàng như những gì mà mọi người vẫn nghĩ. Trước đây, nhiều người cho rằng, phi công lái MH370 Zaharie Ahmad Shah đã thực hiện chuyến bay liều chết, điều khiển máy bay đâm xuống biển và dìm chết tất cả mọi người.

DailyMail cho biết, mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique chỉ là một trong số nhiều mảnh vỡ được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển châu Phi, được cho là bị trôi giạt theo luồng nước từ nơi máy bay gặp nạn ở nam Ấn Độ Dương.

Mike Exner, một thành viên của nhóm Các chuyên gia độc lập (IG), chuyên nghiên cứu mọi lĩnh vực về máy bay mất tích, tin rằng mảnh vỡ kim loại tìm thấy ở Mozambique là một phần đuôi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn. Theo ông này, mảnh vỡ có số nhận diện của Boeing và không có chiếc 777 nào khác rơi xuống Ấn Độ Dương.

Mảnh vỡ mới tìm thấy đã hướng sự tập trung của các chuyên gia trở lại giả thuyết rằng máy bay đã hứng chịu một thảm họa lớn, như nổ hoặc hỏa hoạn, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014 và phi công phụ Fariq Abdul Hamid đã cố quay đầu máy bay trước khi bất tỉnh.

Giả thuyết được nêu ra là, khi đó, máy bay tiếp tục bay với chế độ lái tự động cho tới khi nó hết nhiên liệu và lao xuống biển. Ý kiến này khác hẳn với giả thuyết, phi công chính chủ tâm nắm quyền kiểm soát máy bay và lao xuống biển kiểu tự sát.

  • Hoài Linh

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Phát hiện mảnh vỡ nghi là ghế ngồi máy bay MH370

Thêm những mảnh vỡ mới nghi thuộc về máy bay mất tích MH370 được tìm thấy, nhưng lần này là trên bờ biển đông Madagascar.

MH370 đã rơi xuống biển với tốc độ cao

 Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cách đây hai năm đã rơi xuống Ấn Độ Dương với tốc độ rất cao (6.096m/phút)