Các thủ lĩnh nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ra lệnh cho thuộc hạ của mình tiến hành các vụ tấn công khủng bố bằng thực phẩm nhiễm độc tại các siêu thị phương Tây, Daily Mail đưa tin.


Những kẻ cuồng tín IS có thể nhằm mục tiêu vào các cửa hàng ở Anh và Mỹ sau khi nhóm khủng bố này hoàn thiện các phương án đầu độc, trong đó sử dụng các tù nhân làm "chuột bạch".

{keywords}
IS đã lên kế hoạch tấn công đáng sợ nhằm vào phương Tây bằng cách sử dụng các thực phẩm nhiễm độc. (Ảnh minh họa: Reuters)

Chi tiết về "các cuộc kiểm tra chất độc trong thực phẩm" đã bị vạch trần tại Mosul, Iraq sau khi thành phố này được giải phóng khỏi gọng kìm IS vào đầu năm nay.

Hiện đang có những lo ngại về cách thức mà các thực phẩm nhiễm độc có thể được sử dụng trên quy mô lớn trong các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây, hãng thông thấn ANSA của Italy cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên các tín đồ IS tìm cách gieo rắc khủng bố và chết chóc bằng cách sử dụng các vật dụng hàng ngày làm vũ khí.

Trong những năm gần đây, một số vụ khủng bố đẫm máu đều liên quan tới những chiếc xe hơi và các phương tiện đi lại lớn.

Điển hình là vụ tấn công, tàn sát kinh hoàng bằng xe tải xảy ra ở Nice, Pháp vào đúng ngày Quốc khánh 14/7/2016 khiến ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn trăm người bị thương.

Tháng trước, 13 người đã thiệt mạng và khoảng 130 người khác bị thương khi những kẻ khủng bố lái một chiếc xe tải lao vào phố mua sắm Las Ramblas tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Sầm Hoa

Hành trình dưới làn đạn để tìm con trong hang ổ IS

Hành trình dưới làn đạn để tìm con trong hang ổ IS

Artur Magomedov có thể đã có một gia đình hạnh phúc, nếu như vợ ông không dắt theo 2 con gái bỏ sang Syria, gia nhập IS.

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Tàu Đô đốc Essen của Nga đã phóng một loạt tên lửa hành trình Kalibr vào một nhóm các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang đóng tại thành phố Deir ez-Zor, phía tây Syria.

Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco

Mỹ yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco

Mỹ vừa yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán nước này tại San Francisco cùng 2 tòa nhà phụ trợ ở Washington và New York.

Không khí ghê rợn trong 'thành trì' của IS

Không khí ghê rợn trong 'thành trì' của IS

Lực lượng Iraq rà soát khoảng 300 khu vực được cho là có nhiều thi thể bị vùi lấp.

Putin điều 2 tàu ngầm mới toanh mang tên lửa diệt IS

Putin điều 2 tàu ngầm mới toanh mang tên lửa diệt IS

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lệnh cho hai tàu ngầm mang tên lửa tới Địa Trung Hải tham gia sứ mệnh diệt trừ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

'Triển lãm' vũ khí tự chế của IS

'Triển lãm' vũ khí tự chế của IS

Trong số các món đồ trưng bày tại triển lãm quân sự quốc tế Nga Army-2017 có rất nhiều chiến lợi phẩm thu được từ các nhóm khủng bố ở Syria.