Theo Tân Hoa xã ngày 6/5, chiếc thủy phi cơ AG600 do Trung Quốc tự nghiên cứu, chế tạo đang được gấp rút lắp ráp, sẽ hoàn thành và bay thử trong năm nay.

Đây sẽ là chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới. AG600 có trọng lượng cất cánh lên đến 53,5 tấn, chiều dài thân 36,9m, sải cánh 38,8m. Chiếc thủy phi cơ này được xem là phương tiện hàng không quan trọng dùng trong các tình huống ứng cứu khẩn cấp hoặc chữa cháy.

{keywords}
Thủy phi cơ AG600 trong quá trình lắp ráp

AG600 là máy bay cứu hộ tổng hợp trên biển và chữa cháy rừng. Theo thiết kế, trong 20 giây, nó có thể múc được 12 tấn nước để chữa cháy. Máy bay có thể cất, hạ cánh trên mặt đất, mặt nước, cũng có thể đậu trên mặt nước để cứu hộ, mỗi lần có thể cứu hộ 50 người.

{keywords}
Sản phẩm được ra mắt truyền thông

Theo báo chí Trung Quốc, AG600 được chế tạo bởi Nhà máy chế tạo máy bay Tây An.

Ngô Tuyết

Dàn vũ khí Nga khiến giới quân sự Mỹ dè chừng

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 của Nga tốt đến mức ngay cả những chiến đấu cơ tàng hình hiện đại nhất trong kho vũ khí của Lầu Năm Góc cũng không thể chọc thủng.

Dân mạng 'cuồng' ảnh lính thủy Na Uy đẹp hoang dại

Với mái tóc dài lãng mạn, cơ bắp cuồn cuộn và bộ râu gợi cảm, sĩ quan hải quân Na Uy Lasse Matberg đang là người đàn ông quyến rũ nhất trên Instagram và khiến cư dân mạng "phát điên".

Giải mã sức nóng khủng khiếp của Donald Trump

Suốt nhiều tháng qua, bất chấp các phát ngôn gây sốc khiến nhiều người mất lòng, tiếng tăm của Trump vẫn nổi ‘như cồn’. 

'Đột nhập' chốn ăn chơi của người dân Bình Nhưỡng

Phóng viên Wingfield-Hayes của hãng tin BBC đã có những trải nghiệm thú vị tại một khu vui chơi ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

'Bạo lực Trung Đông là do phim hoạt hình Tom và Jerry'

Người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập Abdel Sadeq cho rằng bộ phim hoạt hình ‘Tom và Jerry’ của Mỹ chính là nguyên nhân gây nên bạo lực ở Trung Đông.