Một khu chung cư ở thành phố Hàm Ninh gần đây đã dán khắp nơi bản “Thông báo khẩn cấp”, yêu cầu các cặp vợ chồng sống trong cùng phòng phải ngủ trên giường riêng. Vụ việc đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng.

Thông báo viết “để triệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, từ 17/2, mọi cư dân trừ đi điều trị bệnh, đều không được ra khỏi cửa nếu không có giấy đi chữa bệnh; tất cả vật tư đều thực hiện mỗi hộ 5 ngày được tiếp tế 1 lần, chỉ kết hợp tiếp tế các thứ nhu yếu phẩm như gạo, rau, không kèm theo các thứ khác”.

{keywords}
Bản thông báo khó hiểu

"Những người trong gia đình cần cách ly: Chia giường ngủ riêng (kể cả vợ chồng); Chia bữa ăn riêng; Đeo khẩu trang khi trong nhà; Ngày nào cũng đo nhiệt độ cơ thể...", thông báo viết.

Theo Đông Phương ngày 20/2, người phụ trách khu dân cư cho hay “ngủ tách giường” trong thông báo chỉ áp dụng với các trường hợp bị nghi ngờ nhiễm nCoV trong khi cách ly tại nhà.

Bà Vu Hà, Bí thư khu dân cư đã lên tiếng giải thích, trong khu dân cư có một trường hợp được xác nhận bị Covid-19 và đã lây cho gia đình trong lúc cách ly tại nhà. Vì vậy, khu dân cư mới dán thông báo như vậy.

Ngoài ra, tài liệu ban đầu có tên là “Lưu ý cách ly tại nhà”, nhưng do sợ người dân không coi trọng chúng, nên họ đã đổi thành “Thông báo khẩn cấp”, từ đó dẫn đến việc hiểu lầm.

Ngô Tuyết