Bức ảnh cũ chụp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lễ duyệt binh năm 1981 đã nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng Trung Quốc.

Bức ảnh được đăng tải vào sáng 30/7, một ngày sau khi ông Tập dự lễ duyệt binh kỷ niệm 90 năm thành lập quân đội Trung Quốc tại căn cứ huấn luyện Chu Nhật Hòa, thuộc khu tự trị Nội Mông.

{keywords}

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình duyệt đội hình trong lễ duyệt binh năm 2017

Trong bộ quân phục ngụy trang, ông Tập Cận Bình đã đi duyệt đội ngũ, quan sát lực lượng duyệt binh với sự tham gia 12.000 sĩ quan, binh lính cùng hơn 700 phương tiện, trong đó bao gồm hơn 100 máy bay các loại...

Đây là cuộc duyệt binh lần thứ 2 tổ chức bên ngoài Thiên An Môn, lần đầu vào năm 1981 khi lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình đang tìm cách cải thiện năng lực chiến trường của quân đội.

{keywords}

Ông Tập (khoanh tròn) trong bức ảnh chụp năm 1981.

Một bức ảnh về lễ duyệt binh năm đó đã được chụp tại Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Ông Tập Cận Bình ngồi ngay sau vị tướng chỉ huy cuộc duyệt binh. Nhà bình luận quân sự Zhou Chenming tại Bắc Kinh đã xác nhận điều này với tờ Scmp.

Hiện vẫn chưa rõ ông Tập đang làm gì trong bức ảnh, nhưng ông được cho là đang theo dõi buổi lễ với tư cách là thư ký của Tướng Cảnh Tiêu.

Sầm Hoa

Tổng thống Mỹ bày tỏ thất vọng về Trung Quốc

Tổng thống Mỹ bày tỏ thất vọng về Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mở một cuộc tấn công mới nhằm vào Trung Quốc trên mạng xã hội Twitter đồng thời bày tỏ thất vọng về nước này trong vấn đề Triều Tiên.

Trung Quốc diễu binh kỉ niệm 90 năm thành lập quân đội

Trung Quốc diễu binh kỉ niệm 90 năm thành lập quân đội

Sáng 30/7, tại căn cứ huấn luyện Chu Nhật Hòa (Khu tự trị Nội Mông), Trung Quốc đã tổ chức lễ duyệt binh và diễu binh nhân 90 năm thành lập quân đội.

Trung Quốc lộ tên lửa lai máy bay, trốn được radar

Trung Quốc lộ tên lửa lai máy bay, trốn được radar

Những thông tin chi tiết về loại tên lửa chống hạm, lai máy bay không người lái của Trung Quốc vừa được hé lộ, Sputniks đưa tin.

Mỹ làm gì nếu Trung Quốc - Ấn Độ chiến tranh?

Mỹ làm gì nếu Trung Quốc - Ấn Độ chiến tranh?

Báo Trung Quốc từng ám chỉ có một “thế lực phương Tây” đang tìm cách kích động xung đột quân sự giữa Bắc Kinh - New Delhi để “tìm lợi ích chiến lược”.

Xem lính Nga nhảy dù tại Trung Quốc

Xem lính Nga nhảy dù tại Trung Quốc

Một nhóm các quân nhân Nga đã thực hành huấn luyện nhảy dù cùng với các đơn vị của quân đội Iran, Kazakhstan, Nam Phi và Morocco.