Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa giám sát một cuộc tranh tài nhằm thể hiện khả năng nhảy dù từ máy bay và tấn công mục tiêu của các lực lượng quân sự đặc biệt, giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.


Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim đã chỉ đạo cuộc thi của các lực lượng tác chiến đặc biệt thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), trong đó các thí sinh tham gia sẽ được thả xuống từ những máy bay vận tải hạng nhẹ.

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã thể hiện sự hài lòng sau khi theo dõi các quân nhân ưu tú bắn súng trường tự động.

Cuộc tranh tài trên diễn ra giữa những lo ngại về việc Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng một tên lửa tầm xa trong thời gian diễn ra các lễ kỷ niệm quan trọng vào tháng 4 này.

Triều Tiên sẽ kỷ niệm 105 ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành vào hôm 15/4 và 85 năm ngày thành lập KPA vào hôm 25/4.

Mỹ đã cử một nhóm tấn công uy lực tới bán đảo Triều Tiên nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng. Trước động thái này, Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

Ngoài ra, cũng có những lo ngại rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu Triều Tiên, tượng tự cuộc không kích Syria hôm 7/4.

Washington cho biết vẫn để ngỏ "tất cả các lựa chọn", bao gồm các hành động quân sự có thể để chống lại các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Cùng xem các binh sĩ tới từ các lực lượng tác chiến đặc biệt KPA thể hiện khả năng nhảy dù và tấn công mục tiêu:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Ông Trump đang làm gì ở bán đảo Triều Tiên?

Ông Trump đang làm gì ở bán đảo Triều Tiên?

Phản ứng trước các câu hỏi về căng thẳng leo thang chóng mặt giữa Mỹ và Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump từ chối tiết lộ chi tiết các kế hoạch của ông, chỉ nói ông đang cử một "đội tàu lớn" tới bán đảo Triều Tiên.

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Đọ sức mạnh quân đội Mỹ trước Triều Tiên, Nga và TQ

Nếu xảy ra một cuộc chiến với các nước khác thì Mỹ mạnh đến đâu và có duy trì được ngôi vị vượt trội của mình?

'TQ sẽ dùng vũ lực nếu Triều Tiên vượt vạch đáy'

'TQ sẽ dùng vũ lực nếu Triều Tiên vượt vạch đáy'

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, nước này có thể dùng đến hành động quân sự đối với Triều Tiên nếu như chính quyền Kim Jong Un vượt quá "vạch đáy" của Bắc Kinh.

Lãnh đạo Mỹ - Trung điện đàm về Triều Tiên

Lãnh đạo Mỹ - Trung điện đàm về Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 12/4 đã điện đàm để thảo luận về các biện pháp đối phó với Triều Tiên

Kịch bản nào nếu Mỹ đánh Triều Tiên?

Kịch bản nào nếu Mỹ đánh Triều Tiên?

Lệnh tấn công căn cứ Syria bằng tên lửa Tomahawk của Tổng thống Donald Trump đã khiến nhiều người nghĩ ông có thể cũng sẽ hành động tương tự với Triều Tiên.