Lực lượng bảo vệ Điện Elysee ở Paris, gồm 180 người, đã chính thức đệ đơn khiếu nại về điều kiện làm việc không thể chịu đựng được, kể từ khi an ninh được siết chặt.


{keywords}

Báo Pháp The Local dẫn lời lính bảo vệ cho biết, chiếc áo khoác chống đạn của họ nặng hơn bình thường rất nhiều, khiến cơ thể nổi đầy mụn nhọt, gây đau nhức. Ngoài ra, trang phục mà họ mặc không thoáng khí, khiến mồ hôi đổ ra nhiều hơn và những người cùng đội phải mặc chung đồ.

Một vấn đề khác cũng khiến những người lính canh nhức nhối là số vũ khí họ mang quá nặng. Theo đó, ngoài áo chống đạn nặng hơn bình thường, họ còn phải mang súng, các thiết bị khác và một tạp chí đặc biệt, nặng hơn 15kg so với những gì mà họ phải mang trước kia.

Hơn nữa, thời gian của các ca trực tăng cũng khiến nhiều lính canh phàn nàn. Có một người buộc phải canh gác trong suốt 8 tiếng 45 phút mà không nghỉ giải lao.

An ninh ở Pháp, đặc biệt là tại Paris, đã được tăng cường sau các vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô. Ban đầu, thêm 10.000 lính và cảnh sát được phái đi bảo vệ hơn 800 địa điểm nhạy cảm trên toàn quốc. Lực lượng bổ sung này sau đó giảm xuống còn 7.000.

Đội bảo vệ dinh Tổng thống Pháp không phải là lực lượng duy nhất bất bình vì khối lượng công việc tăng lên. Hồi đầu tháng 4, nhiều cảnh sát đã báo ốm để phản đối những ca trực "buồn tẻ" kéo dài.

  • Hoài Linh