Điện đã bị cắt ở nơi có sự cố, IRIB cho biết. Theo Al-Arabiya News, vụ nổ xảy ra ở khu lân cận các nhà kho của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ở Garmdareh, còn theo một phóng viên BBC thì vị trí là căn cứ Imam Hasan Mojtaba. 

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt những vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra gần đây ở những khu vực có các căn cứ, cơ sở hạt nhân quan trọng của Iran.

Hôm 7/7, hãng thông tấn IRNA loan tin có 2 người chết trong vụ nổ tại một nhà máy phía nam Tehran. Vụ nổ được cho là xảy ra tại nhà máy Oxijen ở Baqershahr và khu công nghiệp cách Tehran khoảng 23km về phía nam.

{keywords}
Tòa nhà xảy ra sự cố tại cơ sở hạt nhân Natanz của Iran. Ảnh: Reuters

Quan chức địa phương Amin Babaei nói, vụ việc xảy ra là do “công nhân sơ suất trong lúc nạp đầy bình oxy”. “Vụ nổ... mạnh đến nỗi các bức tường của nhà máy Saipapress gần đó đã bị phá hủy hoàn toàn”, Babaei cho hay.

Thứ Năm tuần trước, một ngọn lửa đã bùng lên bên trong khu tổ hợp hạt nhân Natanz nằm ở tỉnh Isfahan, phía nam thủ đô Tehran.

Theo hãng thông tấn Tasnim, sự cố xảy ra hôm 2/7 không gây thương vong về con người. Ông Ramazanali Ferdowsi, Giám đốc tổ hợp Natanz, nhấn mạnh rằng ngọn lửa chỉ phá hủy một tòa nhà đang xây dựng bên trong cơ sở.

Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran sau đó cho chia sẻ ảnh chụp tòa nhà bị hư hại, với phần mái bị cháy xém, các cửa ra vào vỡ nát trong khi các cửa sổ bị thổi bay.

Kênh truyền hình quốc gia Iran Press TV dẫn lời một quan chức an ninh giấu tên hé lộ, nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân sự cố. Song, họ chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đây là hành động cố tình phá hoại.

Cũng trong tuần trước, 19 người đã bị giết trong vụ nổ tại một phòng khám y tế ở phía bắc thủ đô. Tuy nhiên, một quan chức nói rằng nguyên nhân là do rò rỉ khí ga.

Cách đó xa hơn, hôm 26/6, một vụ nổ đã xảy ra ở phía đông Tehran, gần cơ sở quân sự và phát triển vũ khí Parchin. Nhà chức trách cũng nói rằng nguyên nhân là do rò rỉ khí ga tại một kho hàng bên ngoài cơ sở này.

Trong khi đó, tờ al-Jarida của Kuwait dẫn một nguồn tin giấu tên hé lộ, vụ nổ gần Parchin là kết quả của một vụ tấn công bằng tiêm kích cơ F-35 của Israel. Trong khi, thủ phạm gây hỏa hoạn tại Natanz được tin là các tin tặc Israel.

Dương Lâm

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Hé lộ nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất của Iran

Đô đốc Hải quân Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Ali Reza Tangsiri trong cuộc phỏng vấn ngày 5/7 tiết lộ nước này đã xây dựng nhiều ‘thành phố tên lửa’ dưới lòng đất.

Israel bị tố dùng siêu tiêm kích, tin tặc tấn công Iran

Israel bị tố dùng siêu tiêm kích, tin tặc tấn công Iran

Nhật báo al-Jarida của Kuwait trích dẫn một nguồn tin cấp cao hé lộ, Israel bị nghi là thủ phạm đứng sau các vụ tấn công hai cơ sở quân sự và hạt nhân của Iran trong một tuần trở lại đây.