Chỉ còn hơn chục ngày nữa là hết tháng 12, những cuốn lịch năm mới đã vơi dần trên các kệ hàng tại các tiệm văn phòng phẩm tại Nhật Bản. Tuy nhiên, bộ lịch được người dân tìm mua nhiều nhất không phải in hình những người nổi tiếng trong nước mà là bộ lịch về Tổng thống Nga Vladimir Putin, SCMP đưa tin.

Ông Trump 'chê' Pháp, Trung Quốc

Chính phủ Mỹ trước nguy cơ đóng cửa trong vài ngày tới

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Ông Putin thậm chí còn được mệnh danh là ngôi sao ảnh lịch tại Nhật Bản. Những cuốn lịch có in hình ông bán chạy hơn bất kỳ bộ lịch nào khác, theo cửa hàng văn phòng phẩm Loft. Các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon Nhật Bản cũng báo cáo về sức hấp dẫn tương tự của nhà lãnh đạo Nga đối với người dân Nhật.

{keywords}
Lịch Putin được rao bán trên Amazon. (Ảnh: Amazon)

Đối tượng khách hàng mua nhiều lịch Putin nhất là các cô gái trẻ, một người phát ngôn của Loft nói với tạp chí Weekly Post. Tuy nhiên, lý do khiến họ mua bộ lịch này vẫn là một điều bí ẩn.

"Tôi chỉ có thể đoán rằng, đối với phụ nữ Nhật, ông ấy trông nam tính hơn so với các chính trị gia Nhật Bản khác, có lúc ông ấy lại đẹp kỳ lạ, một người đàn ông mạnh mẽ, có thể hình khác biệt so với những người mà bạn nhìn thấy hàng ngày", ông Robert Dujarric, một chuyên gia quan hệ quốc tế tại Đại học Temple nhận định.

"Chúng tôi biết hiếm khi đàn ông Nhật Bản khoe cơ bắp vì đó không phải là phong cách ở đây, nó không phải đặc điểm của đàn ông Nhật vì thế một người đàn ông vui vẻ cởi trần lại mang tới sự hấp dẫn", ông Robert nói thêm.

Bộ lịch năm 2019 của Tổng thống Nga Putin bao gồm các hình ảnh ông đang mặc một chiếc áo phông bó sát trong phòng tập gym, cởi trần tắm trong hồ băng, chơi với cún cưng, một trong số đó là chú chó giống Akita có tên Yume được Chính phủ Nhật Bản tặng năm 2012...

Sầm Hoa

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Bí ẩn quanh chiếc thẻ 'cảnh sát ngầm Đông Đức' của Putin

Báo Bild của Đức vừa đăng tải một bức ảnh chụp một tấm thể cảnh sát ngầm Đông Đức (Stasi) có vẻ như thuộc về Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Putin kể chuyện bị gấu bao vây ở Siberia

Putin kể chuyện bị gấu bao vây ở Siberia

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ một câu chuyện về việc bị gấu bao vây trong một chuyến đi tới vùng hoang dã Siberia khi ca ngợi về công việc của các nhà địa lý, nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm.

Thế giới 24h: Putin cảnh báo trả đũa Mỹ

Thế giới 24h: Putin cảnh báo trả đũa Mỹ

Tổng thống Vladimir Putin, ngày 5/12, tuyên bố Nga buộc phải trả đũa nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Thư ký Tổng thống Putin lên tiếng chuyện 'Kiểm soát ông Trump'

Thư ký Tổng thống Putin lên tiếng chuyện 'Kiểm soát ông Trump'

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả những tuyên bố rằng Moscow có ảnh hưởng đối với chính quyền Donald Trump là ngớ ngẩn.

Cận cảnh siêu xe gây sốt của Putin tại thượng đỉnh G20

Cận cảnh siêu xe gây sốt của Putin tại thượng đỉnh G20

Đoàn siêu xe của Tổng thống Nga Putin thu hút đông đảo sự chú ý trong lần xuất hiện đầu tiên tại Nam Mỹ, khi ông dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.