{keywords}
Các chiến đấu cơ không tham gia duyệt binh vì thời tiết xấu ở Moscow. Ảnh: Tass

Hãng thông tấn Tass dẫn lời nguồn thạo tin giải thích: "Do điều kiện thời tiết không thuận lợi ở Moscow và khu vực xung quanh thủ đô, ban tổ chức đã quyết định hủy phần của lực lượng hàng không - vũ trụ trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ (Moscow). Các máy bay và trực thăng từng được điều động tham gia duyệt binh sẽ quay trở lại các căn cứ của chúng".

Trước đó, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng, lễ duyệt binh hôm nay, 9/5 trên Quảng trường Đỏ quy tụ hơn 13.000 quân nhân, 132 đơn vị xe máy quân sự các loại, 74 máy bay và trực thăng. Các lãnh đạo Nga, cựu chiến binh cùng các quan khách quốc tế sẽ xem diễu binh từ trên khán đài ở quảng trường.

Nhân dịp này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng tới lãnh đạo các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), tới nhân dân Gruzia và Ukraina. Ông cũng đánh giá cao chủ nghĩa anh hùng bất tử của các đồng bào đã bảo vệ quê hương và cứu cả thế giới khỏi chủ nghĩa phát xít hiếu chiến. Lãnh đạo Điện Kremlin đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các cựu chiến binh.

{keywords}
Các cựu chiến binh tham gia lễ hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở thành phố Ivanovo, Nga. Ảnh: Tass

Ngoài Moscow, nhiều thành phố khác của Nga cũng tổ chức diễu binh để kỷ niệm 74 năm chiến thắng Đức Quốc xã năm 1945 và tưởng nhớ hàng triệu chiến sĩ Hồng quân cùng dân thường đã thiệt mạng trong cuộc chiến.

Tuấn Anh