Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) tại Hàn Quốc vừa công bố đoạn video ghi cảnh một binh sĩ Triều Tiên bị các đồng đội đuổi bắn khi cố gắng vượt biên.

Đoạn video đề ngày 13/11 lúc 3h11 chiều. Binh sĩ Triều Tiên hiện trong tình trạng nguy kịch, đang được cứu chữa tại một bệnh viện quân sự của Hàn Quốc. Binh sĩ này trong độ tuổi 20, nặng 60kg và cao khoảng 1m7. Người này sống sót sau khi trở thành mục tiêu của hơn 40 phát đạn.

Trong video, binh sĩ Triều Tiên khập khiễng chạy qua biên giới của khu phi quân sự (DMZ) trong khi đồng đội đang đuổi phía sau. Hiện chưa rõ cấp bậc và danh tính của người lính này.

Theo UNC, đoạn video này là bằng chứng cho thấy thỏa thuận đình chiến liên Triều năm 1953 đã bị vi phạm khi Triều Tiên bắn súng qua biên giới cũng như bắn qua đường ranh giới quân sự (MDL).

Đoạn video được chia làm 5 phần, song chỉ kéo dài khoảng 7 phút, Dailymail đưa tin.

Bắt đầu vào lúc 3h11 chiều giờ địa phương, binh sĩ Triều Tiên đào tẩu lái xe jeep phóng nhanh về phía đường ranh giới quân sự rồi dường như mắc kẹt ở một đường hào.

Ở phần thứ hai, lúc 3h14, các binh sĩ Triều Tiên hối hả chạy về phía kẻ đào tẩu. Ở phần thứ 3 là khoảnh khắc thỏa thuận đình chiến bị vi phạm, khi một binh sĩ Triều Tiên bắn về hướng người lính đào tẩu và thậm chí là một binh sĩ Triều Tiên còn vượt qua MDL rồi nhận ra sai lầm và rút lui.

Phần thứ 4 của đoạn video là một nhóm lính Triều Tiên dường như đang tập trung để giải quyết tình hình. Đoạn cuối của video, là các binh sĩ Hàn Quốc tiến dần từng bước về người lính bỏ trốn và kéo anh này vào nơi an toàn.

Chad Carroll, Giám đốc các vấn đề công chúng của Bộ Chỉ huy LHQ nói với các phóng viên: "Phát hiện chủ chốt của đội điều tra chính là quân đội Triều Tiên đã vi phạm thỏa thuận đình chiến khi bắn đạn qua MDL và vượt qua ranh giới này".

Đoạn video không ghi lại thời điểm kẻ đào tẩu bị trúng đạn và đổ gục xuống gần bức tường bê tông.

Quân đội Hàn Quốc cho hay, hơn 40 phát đạn đã bắn về phía người lính đào tẩu, từ súng ngắn và AK-47. Trong một cuộc họp báo riêng rẽ diễn ra sáng nay (22/11), bác sĩ phẫu thuật Lee Guk-jong cho biết, binh sĩ Triều Tiên trên bị đa chấn thương, đã hồi tỉnh nhưng cần chữa trị thêm.

Hoài Linh

Người tình đình đám một thời của Bill Clinton giờ ra sao?

Người tình đình đám một thời của Bill Clinton giờ ra sao?

Monica Lewinsky là cái tên nổi bật trong nhiệm kỳ tổng thống của Bill Clinton, nhà lãnh đạo thứ 42 của nước Mỹ.

Những phụ nữ ông Trump 'theo' trên Twitter là ai?

Những phụ nữ ông Trump 'theo' trên Twitter là ai?

Kể từ khi đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã dùng Twitter như một kênh chính thức của Nhà Trắng để phát đi đủ loại thông điệp.

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Ái nữ nhà Trump yêu kiều trong chiếc váy 45 triệu đồng

Con gái của Tổng thống Mỹ diện một chiếc váy của nhà thiết kế người Italia Johanna Ortiz, lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của Nhật.