Ngay sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hiệu lực, ngày 5/5, Yasumasa Shibuya – nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3 – chính thức chịu lệnh tạm giữ mới, trong đó cảnh sát cáo buộc đối tượng tội giết người.

Tờ báo Nhật Mainichi đưa tin, tội giết người chỉ là một trong nhiều tội danh được nêu trong lệnh bắt giữ nhằm vào Shibuya.

{keywords}

Yasumasa Shibuya chịu lệnh tạm giữ mới với cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có tội giết người. (Ảnh: Mainichi)

Shibuya bị bắt giữ ngày 14/4, chỉ bị cáo buộc vứt xác bé Nhật Linh. Nay cơ quan điều tra khẳng định có nhiều chứng cứ mạnh để nghi người đàn ông 46 tuổi này là hung thủ giết hại bé gái.

Theo kết quả giám định, ADN của Shibuya khớp với ADN trên thi thể nạn nhân và trên các đồ vật của em được tìm thấy tại hiện trường. Ty nhiên, cảnh sát tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của đối tượng, mang ADN trùng với của nạn nhân. Với phát hiện quan trọng này, cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24/3 sau khi rời nhà đi đến trường. Thi thể của em được phát hiện 2 ngày sau đó tại một con mương ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Sau đó, cảnh sát lại tìm thấy cặp sách của Nhật Linh tại bãi đất ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki.

Hãng thông tấn Kyodo dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, kết quả khám nghiệm ADN cho thấy mẫu tóc được tìm thấy trên xe của nghi phạm khớp với ADN của nạn nhân.

Cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại trong ngày 24/3. Không loại trừ khả năng em bị giết hại ngay sau khi bị bắt cóc, với nguyên nhân tử vong được cho là bị siết cổ. Án mạng còn mang dấu hiệu xâm hại tình dục.

Yasumasa Shibuya từng đảm nhiệm chức chủ tịch hội phụ huynh tại ngôi trường bé Linh theo học, chỉ cách nhà em 300m.

Nhật Linh sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12/2015. Thi thể của em đã được đưa về Việt Nam an táng.

Thanh Hảo