- Hàng năm, cứ vào dịp lễ hội Khareef - Gió mùa - du khách từ nhiều nơi đổ về Salalah để tận hưởng không khí mát mẻ và các hoạt động văn hóa, tôn giáo nhiều mầu sắc.

Oman là một quốc gia Hồi giáo ở phía Đông Nam của bán đảo Ảrập. Vương quốc này được coi là một thiên đường sa mạc được bao bọc bởi các dãy núi, là một nơi yên tĩnh cùng những bãi biển cát trắng…

Ngồi bên bể bơi ngắm các con đang đùa nước, một người đàn ông Ảrập Xê út, luôn miệng khen: "thời tiết tuyệt thật". Ở Salahah, một thành phố nằm ở phía Nam Oman, nhiệt độ vào vụ gió mùa từ đầu tháng Sáu đến cuối tháng Chín - Khareef - chỉ vào khoảng hơn 20 độ C.

{keywords}
Thành phố Salalah

 

Tại đất nước Oman, khí hậu nóng và lượng mưa rất ít. Nhưng, khu vực dãy núi Dhofar - nơi có thành phố Salalah lớn thứ hai Oman sau Thủ đô Muscat - được "mẹ thiên nhiên" ưu ái trao cho những đợt gió mùa thổi vào từ Ấn Độ Dương, tạo nên khí hậu mát mẻ, cùng màn sương mù dày đặc vào mỗi sáng sớm.

Ở một khu vực sa mạc nắng nóng hơn 40 độ C, vào mỗi mùa Khareef, Salahah trở thành điểm du lịch gia đình lý tưởng cho các du khách từ Oman và nước ngoài, chủ yếu đến từ thành viên Hội đồng hợp tác Vùng vịnh: Bahrain, Kuwait, Qatar, Ảrập Xêút  và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE).

Ông Nazeef, thuộc Cơ quan phụ trách quan hệ công Salalah cho biết, mỗi năm vào mùa Khareef, thành phố đón hàng vạn du khách đến nghỉ dưỡng.

Để đấy mạnh ngành du lịch, hàng năm Chính phủ Oman đã tổ chức chương trình lễ hội Khareef với nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa và tôn giáo. Vào dịp này, du khách được thưởng thức các điệu nhảy truyền thống, thăm các danh lam xanh mướt hiếm thấy ở vùng sa mạc, bảo tàng, tới các làng nghề truyền thống, đặc biệt được tham gia các trò chơi, thưởng thức các bữa ăn truyền thống...

Những hình ảnh từ lễ hội Khareef:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Lễ hội Khareef với nhiều hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa và tôn giáo độc đáo và nhiều mầu sắc.

 Thăm các danh lam thắng cảnh xanh mướt

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Lễ hội Khareef là dịp các gia đình Oman và các nước Hợp tác vùng Vịnh tới tận hưởng không khí mát mẻ và cảnh sắc xanh dịu.

Cắm trại ngoài trời cùng gia đình, thưởng thức đồ nướng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Cuối tuần với người Oman bắt đầu từ Thứ 6 và hết ngày thứ Bảy, đây là dịp các gia đình lái xe ra khu đồng cỏ bao la bên ngoài thành phố để hòa mình với thiên nhiên, ăn đồ nướng...

Đi chợ, mua trầm hương Frankincense

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Chợ Haffa - Haffa Souk - là chợ lớn nhất và lâu đời nhất ở thành phố Salalah. Dù có chút 'hỗn độn', nhưng nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến thăm, mua những đồ lưu niệm, nước hoa, đồ thủ công mỹ nghệ, áo kaftan, trang sức, và đặc biệt là hương trầm frankincense.

Thăm hang Marneef

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Cách thành phố Salalah khoảng 47 km, nằm bên bờ biển luôn ầm ầm tiếng sóng vào mùa Khareef, hang Marneef là nơi thu hút nhiều du khách.

Thị trấn cổ

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Khor Rorī - là một điểm khảo cổ - từng là thị trấn gần Salalah, Dhofar. Trước khi bị bỏ hoang vào thế kỷ thứ 7, Khor Rori là một thị trấn pháo đài nhỏ, được dựng lên như một tiền đồn trấn giữ cửa biển của khu vực.

Thiên đường Ain Garziz

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Khí hậu mát mẻ, phong cảnh núi rừng xanh mướt, đây là điểm đến lý tưởng cho các du khách mỗi khi tới Salalah.

Thác nước

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Kim Nhật