Hãng tin CNN dẫn lời giới chức địa phương cho biết ít nhất 150 người đang ở trên thuyền vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Hầu hết trong số họ đều đến từ bang Kebbi và là các thương nhân.

Abdullahi Buhari, lãnh đạo chính quyền khu vực Ngaski thuộc bang Kebbi, cho biết số người thiệt mạng đã lên tới 53 người, và con số này dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục tăng lên. Dù vậy, khoảng 22 người khác đã được giải cứu và chỉ phải nhập viện trong một thời gian ngắn.

Tai nạn lật thuyền khiến hơn 50 người thiệt mạng ở Nigeria. Video: CGTN

Trước đó, Abbas Rabiu Kamba, Quyền Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý tình huống khẩn cấp ở bang Kebbi, cho biết 47 thi thể đã được trục vớt tại hiện trường. Hiện chưa rõ có bao nhiêu trẻ em đã thiệt mạng sau vụ lật thuyền.

Theo Wasiu Abiodun, người phát ngôn Sở cảnh sát bang Niger (Nigeria), con thuyền khởi hành từ quận Borgu, bang Niger để đến một khu chợ ở bang Kebbi trước khi gặp tai nạn.

Các nhà chức trách cho rằng số lượng hành khách quá tải là nguyên nhân xảy ra vụ lật thuyền. Cảnh sát Nigeria đã nhiều lần cảnh báo các đơn vị vận hành tàu thuyền của nước này phải tuân thủ các biện pháp an toàn, và ngưng chở quá lượng khách trên các phương tiện của họ.

Việt Anh

Tàu vỡ đôi khi đâm vào khúc cây trôi sông, ít nhất 30 người thiệt mạng

Tàu vỡ đôi khi đâm vào khúc cây trôi sông, ít nhất 30 người thiệt mạng

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở 100 khách đâm phải một khúc cây giữa lòng sông và vỡ làm đôi. 

Lật thuyền trên hồ ở Lào, nhiều người mất tích

Lật thuyền trên hồ ở Lào, nhiều người mất tích

Mười người mất tích và một người tử vong sau khi một thuyền du lịch bị lật ở Hồ Nam Ngum, gần thủ đô Vientiane của Lào, lúc sáng nay (4/4).