Trận bão tuyết làm tê liệt phần lớn bờ đông của Mỹ đã trở nên mạnh hơn, khiến Washington rơi vào tình trạng "đóng băng", buộc nhiều đường sá, cầu, hầm ở New York phải đóng cửa tới tận sáng nay (24/1).

{keywords}

{keywords}


Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo, tình trạng xấu nhất sẽ xảy ra ở nhiều khu vực. 10 bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, hơn 12.000 chuyến bay trên toàn nước Mỹ đã bị hủy, xe ô tô tắc nghẽn suốt 24h, 85 triệu người được thông báo nên ở trong nhà và ít nhất 19 người thiệt mạng liên quan đến bão.

Chuyên gia dự báo thời tiết Ryan Maue nói, ông không còn từ nào để có thể diễn ra trận bão tồi tệ ra sao. Và rằng, "đó sẽ là một trong những sự kiện của thế hệ, và các bậc phụ huynh sẽ nói tới chuyện nó tệ tới mức nào".

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Bờ Đông của Mỹ hiện đang đương đầu với "tình trạng bão tuyết đe dọa tới tính mạng", và trận bão duy nhất trong một thế hệ tiếp tục dội tuyết xuống nhiều bang, từ bắc Georgia tới New Jersey. Sau khi đổ gần 60cm tuyết xuống Washington vào đêm qua, bão tuyết tiếp tục mạnh thêm khi tiến về phía bắc và New York, nơi có 20 triệu người đang sinh sống.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp như 10 thống đốc bang khác đã làm. Ông này cũng ban lệnh cấm đi lại tại các đường phố New York và Long Island, ngoại trừ các xe khẩn cấp, từ 2h30 chiều thứ bảy. Một sự yên lặng phi hiện thực đã diễn ra tại New York, thành phố luôn sôi động và đông dân nhất Mỹ.

Toàn bộ cầu và đường hầm từ New Jersey vào New York cũng đóng cửa cho tới sáng sớm nay, thị trưởng New York Bill de Blasio nói.

  • Hoài Linh