Hàng chục lãnh đạo các nước đang tham gia cuộc tuần hành lịch sử tại Pháp, lên án các cuộc tấn công khủng bố vừa qua ở Paris làm 17 người thiệt mạng.

Đây là cuộc tuần hành thứ ba của người dân Pháp kể từ sau cuộc xả súng nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo, đồng thời cũng là sự kiện lịch sử với quy mô kỷ lục tại quảng trường Cộng hòa. Chặng đường tuần hành chạy qua nhiều đại lộ lớn giữa quảng trường Cộng hòa và quảng trường Dân tộc.

Khoảng 40 nhà lãnh đạo nhà nước và chính phủ như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Italy Matteo Renzi, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu... cùng tham gia diễu hành với Tổng thống Pháp Francois Hollande.

An ninh được thắt chặt ở tầm cao nhất, với hơn 5.500 cảnh sát và binh lính được huy động trong thủ đô Paris và các khu vực ngoại vi. Riêng việc đảm bảo an ninh tại địa điểm diễn ra cuộc tuần hành cần tới 2.200 cảnh sát và binh lính. Khoảng 150 cảnh sát dân sự chịu trách nhiệm bảo vệ các nhân vật quan trọng.

Dưới đây là một vài hình ảnh về cuộc tuần hành:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thanh Vân