Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc hội đàm đầu tiên trong năm nay hôm 1/12.

Ngày này năm xưa: Vụ xử cháu Kennedy hiếp dâm chấn động thế giới

Thế giới 24h: Bạo lực bao trùm Paris

Đoạn cầu thang cũ nát có giá hàng tỷ đồng

{keywords}
Lãnh đạo Mỹ, Trung hội đàm bên lề G20

Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina.

Theo Xinhua, hai nhà lãnh đạo nhất trí gặp nhau tại G20 trong một cuộc điện đàm được tổ chức theo lời mời của người đứng đầu Nhà Trắng hồi đầu tháng trước.

Tại cuộc gặp, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói, cả ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều có tầm nhìn tốt đẹp về sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Mỹ - Trung cũng như việc mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại, hai phía cần nỗ lực để hiện thực hoá những ước muốn này.

Về phần mình, ông Trump nói với người đồng cấp Trung Quốc rằng ông hy vọng hai bên sẽ đạt được một điều gì đó to lớn về thương mại cho cả hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một thông điệp tích cực khi hội đàm với người đứng đầu Trung Quốc dù trước khi ông đe doạ sẽ áp thuế mới với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nói rằng “quan hệ đặc biệt” mà ông với Chủ tịch Trung Quốc đã thiết lập sẽ là “lý do chính” để họ đạt tiến bộ về thương mại dù ông Trump không nêu cụ thể những gì có thể làm để giải quyết vấn đề chính đang chia rẽ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập Cận Bình diễn ra vào ngày cuối của hội nghị thượng đỉnh G20. Nó diễn ra khi Mỹ và Trung Quốc đang mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại.

Hoài Linh

Hai nguyên thủ Trump, Putin hội đàm 'chớp nhoáng'

Hai nguyên thủ Trump, Putin hội đàm 'chớp nhoáng'

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dường như đã không chào hỏi hay bắt tay nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày này năm xưa: Lần đầu tiên Quốc hội Mỹ phải chọn Tổng thống

Ngày 1/12/1824, lần đầu tiên trong lịch sử, Hạ viện Mỹ nhóm họp để quyết định kết quả bầu Tổng thống Mỹ và phần thắng đã nghiêng về ứng viên John Quincy Adams.

Những 'đám mây đen' phủ bóng Thượng đỉnh G20

Những 'đám mây đen' phủ bóng Thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Argentina giữa thời điểm Nga-Ukraina bùng nổ căng thẳng và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng nghiêm trọng.