Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 12/4 đã điện đàm để thảo luận về các biện pháp đối phó với Triều Tiên, vài ngày sau một cuộc họp thượng đỉnh tại Florida.


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình nói với Tổng thống Trump rằng Bắc Kinh hy vọng hợp tác với Washington theo chiều hướng hòa bình để đạt được mục tiêu giải trừ vũ khí trên bán đảo Triều Tiên.

{keywords}

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/4 đã thảo luận qua điện thoại về vấn đề Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Yonhap)

Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý tăng cường các cuộc đàm phán cấp cao.

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra giữa lúc gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là sau khi họ không đưa ra một thỏa thuận nào về vấn đề Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh vào tuần trước.

Trên Twitter, ông Trump cũng đã nêu rõ quan điểm của mình và tuyên bố Mỹ sẽ tự xử lý Triều Tiên cho dù Bắc Kinh có giúp đỡ hay không.

“Tôi đã nói rõ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Trung Quốc sẽ đạt được những thoả thuận thương mại tốt hơn nếu họ giúp giải quyết vấn đề Triều Tiên”, nhà lãnh đạo Mỹ chia sẻ.

Trong một dòng trạng thái khác, ông Trump cho biết: “Triều Tiên đang tự chuốc lấy rắc rối. Nếu Trung Quốc quyết định giúp đỡ, điều đó sẽ rất tuyệt vời. Còn không, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề (Triều Tiên) mà không cần họ!”.

Sầm Hoa


Ông Trump nặng lời với Kim Jong Un

Ông Trump nặng lời với Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa nặng lời chỉ trích Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un rằng ông này "đang sai lầm" khi đe dọa tấn công hạt nhân Triều Tiên.

Ông Trump đã lên phương án đánh Syria thế nào?

Ông Trump đã lên phương án đánh Syria thế nào?

Sớm ngày 7/4, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải phóng một loạt tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria.

Ông Trump sắp ra cảnh báo cuối cùng với Kim Jong Un?

Ông Trump sắp ra cảnh báo cuối cùng với Kim Jong Un?

Tổng thống Donald Trump sẽ gửi cảnh báo cuối cùng tới Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và cho lắp đặt các vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc.

Tổng thống Trump hài hước với ông Tập Cận Bình

Tổng thống Trump hài hước với ông Tập Cận Bình

Mở màn tiệc tối tiếp lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào tối 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói đùa, cho tới giờ, ông "chả nhận được gì" từ ông Tập.

Ông Trump chính thức gặp Chủ tịch Trung Quốc

Ông Trump chính thức gặp Chủ tịch Trung Quốc

Hôm 6/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức có cuộc gặp lần đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.