{keywords}
 

Trong một thông điệp đăng tải trên Twitter ngày 13/2, tức Mùng 2 tết theo giờ Việt Nam, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden viết: "Lời chúc mừng năm mới từ gia đình Biden gửi tới các bạn. Chúng tôi chúc các bạn hạnh phúc, sức khỏe và thịnh vượng trong năm Sửu".

Tổng thống Biden cho đăng kèm thông điệp một đoạn video ngắn, trong đó ông xuất hiện bên cạnh vợ và nói: "(Đệ nhất phu nhân) Jill và tôi có mặt ở đây để chúc các bạn một cái Tết Nguyên đán vui vẻ".

Bà Jill Biden tiếp lời chồng nhấn mạnh: "Đây là thời gian của sự đổi mới, thời khắc chúng ta có có cơ hội cùng nhau ăn mừng, cùng nhớ lại niềm vui và nỗi buồn trong chặng đường vừa qua và mường tượng về những gì có thể đang chờ đợi phía trước. Giống như đèn lồng, chúng ta hãy để hy vọng thắp sáng con đường phía trước".

Trong đoạn video dài hơn 2 phút, vợ chồng lãnh đạo Nhà Trắng cũng đề cập tới những mất mát do đại dịch Covid-19 gây ra cũng như lên án nạn phân biệt chủng tộc, quấy rối và sự thù ghét nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á.

Bà Biden tin, năm Tân Sửu 2021 "gợi nhắc chúng ta về sự kiên cường và tính kiên trì" và "cùng nhau, chúng ta sẽ cùng nhau khiến mỗi ngày của năm nay tươi sáng hơn và tốt đẹp hơn". Tổng thống Biden kết thúc thông điệp bằng sự tin tưởng rằng tất cả rốt cuộc sẽ vượt qua thử thách.

Trước đó, hôm 12/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng gửi lời chúc Tết Nguyên đán bằng tiếng Việt trên tài khoản Twitter và Facebook của ông.

{keywords}
 

"Tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân láng giềng nhân dịp tết nguyên đán Tân Sửu. Năm mới 2021 chúc mọi người một năm mạnh khỏe, bình an. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ sớm có một ngày có thể bỏ khẩu trang và gặp lại nhau", ông Moon viết trên Twitter.

{keywords}
 

Trên trang Facebook cá nhân, ngoài tiếng Việt, người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc cũng gửi lời chúc tết bằng cả tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Anh. Thông điệp đã thu hút hàng nghìn lượt thích ("like"), bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tuấn Anh 

 

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Tổng thống Pháp gây 'bão mạng' vì lời chúc Tết bằng tiếng Việt

Thông điệp chúc Tết bằng tiếng Việt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong ngày đầu năm mới Tân Sửu khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

 

 

 

Tết đặc biệt ở Đông Nam Á giữa mùa dịch Covid-19

Tết đặc biệt ở Đông Nam Á giữa mùa dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân nhiều nước Đông Nam Á đã đón một cái Tết Nguyên Đán không giống bất kỳ năm nào trước đó.