Theo báo Khaleej Times, sự cố trên xảy ra tại một phòng khám ở thủ đô Bishkek hồi tháng 4, nhưng mới được giới chức y tế Kyrgyzstan tiết lộ vào tuần trước. Bộ Y tế nước này hiện đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì đã thông báo chậm trễ vụ việc.

Burul Asylbekova, một quan chức tại Cơ quan Dịch vụ Vệ sinh và Dịch tễ Trung ương Kyrgyzstan, cho biết một nhân viên phòng phám đã vô tình rút phích cắm tủ lạnh bảo quản vắc-xin để cắm sạc điện thoại, khiến phòng khám phải vứt bỏ hơn 1.000 liều vắc-xin Sputnik V.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 Sputnik V. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng Y tế Kyrgyzstan Alimkadyr Beishenaliyev, người rút điện tủ lạnh nhiều khả năng là một nhân viên lao công của phòng khám. Số vắc-xin bị tiêu hủy là một phần trong số 20.000 liều vắc-xin được Nga gửi tặng cho quốc gia Trung Á. 

Số liệu từ trang thống kê Worldometers cho thấy, Kyrgyzstan đã ghi nhận tổng cộng 106.636 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.842 ca tử vong, kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát ở nước này cho đến hôm 5/6. Tuy nhiên, giới chức y tế Kyrgyzstan thừa nhận con số chính thức vẫn chưa thể nắm được số ca nhiễm thực tế một cách đầy đủ.

Tính đến hết tuần trước, hơn 50.000 trong tổng số 6,5 triệu người Kyrgyzstan đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Putin lên án các nước không duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của Nga

Putin lên án các nước không duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của Nga

Tổng thống Vladimir Putin lên án một số nước nhất quyết không phê duyệt lưu hành Sputnik V, vắc xin ngừa Covid-19 do Nga phát triển, đồng thời gọi đó là biện pháp hạn chế phi lý, mang động cơ chính trị.

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ sẽ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho khu vực châu Á, trong đó bao gồm Việt Nam.