Một phụ nữ Công giáo Iraq thoát khỏi thành trì Mosul kể về ký ức kinh hoàng khi bị các thành viên IS cưới gả nhiều lần để thỏa mãn dục tính của chúng.

Câu chuyện của người phụ nữ đau khổ trên được chính cô tiết lộ trong cuộc trò chuyện với tổ chức phi lợi nhuận Bảo vệ Người Công giáo (IDC) và được hãng tin FoxNews đăng tải. Danh tính của cô được giữ kín vì sự an toàn cá nhân.

"Chúng cưỡng bức tôi bất cứ lúc nào chúng muốn", người phụ nữ kể. "Đặc biệt là tên Farouk, hắn mê tôi. Hắn còn nói hắn thích những người theo Chúa Jesus".

{keywords}

IS bán đấu giá nô lệ tình dục. (Ảnh: Kaldaya)

Nạn nhân cho biết, thậm chí trong một đêm, các thành viên IS “cưới và li dị” cô tới 9 lần, như một hình thức mà chúng tin là để được phép cưỡng bức cô.

Theo Giám đốc IDC Toufic Baaklini, người phụ nữ ở độ tuổi 30 xác nhận trường hợp của cô là khá hiếm, và cô muốn kể ra để cả thế giới hành động bảo vệ người Công giáo.

"Cô ấy muốn câu chuyện của mình được lắng nghe ở Mỹ - đó là những gì đang xảy ra không chỉ với cô ấy", ông Baaklini nói. "Nó đã xảy ra với nhiều, rất nhiều người Công giáo, người Yazidi, và các sắc tộc khác".

Trong cuộc phỏng vấn, người phụ nữ kể rằng, chồng cô đã biến mất sau khi IS giành quyền kiểm soát Mosul năm 2014. Baaklini nói cô đã để lại hai đứa con lớn cho hàng xóm chăm sóc hộ, còn bản thân mang theo đứa con nhỏ đi tìm chồng.

"Mọi người lũ lượt rời đi, tất cả mọi người đều ra đi, ý tôi là kể cả những người Hồi giáo cũng đi. Nhưng tôi không có ai và tôi hy vọng ở chồng mình, và tôi tự hỏi: Nếu đi thì mình sẽ đi đâu? Tôi không trả lời được câu hỏi đó, vì vậy tôi ở lại".

Các chiến binh IS chặn cô lại và phát hiện ra một vết xăm hình chữ thập trên cánh tay cô. Chúng bắt hai mẹ con cô vào một trường học, nơi chúng đã biến thành một trại nô lệ, và liên tục tấn công tình dục cô ở đó.

Lời kể của người phụ nữ này về các trại cưỡng hiếp của IS, cùng với giá cả IS trao đổi nô lệ tình dục là không thể kiểm chứng độc lập. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nghiên cứu câu chuyện của cô và kết luận nó phù hợp với những tội ác tàn bạo của tổ chức khủng bố này.

Theo IDC, cô gái đã trốn thoát được, nhờ một chiến binh IS ở "ngôi trường tử thần" là người cùng quê với nạn nhân. Hắn đã nhận ra người quen và tạo điều kiện cho cô tẩu thoát.

Thanh Hảo