{keywords}
Kỹ sư kẹt dưới lòng đất suốt 54h may mắn sống sót. Ảnh: PA

Theo tờ The Guardian, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với hãng tin BBC, Linnane đã thuật lại tai nạn xảy ra với mình từ tháng 11 năm ngoái. Người đàn ông 38 tuổi cho biết, anh cảm thấy may mắn sau khi bị mắc kẹt dưới lòng đất suốt 54h.

Chàng kỹ sư ở Bristol kể, sáng 6/11/2021, anh cùng một nhóm nhỏ bắt đầu chuyến tham quan kéo dài 6h vào hệ thống hang động gần Penwyllt. “Một giây trước tôi còn đang thám hiểm hang động, một phút tiếp theo, thế giới trở nên điên loạn và sau đó mọi thứ trở nên đen kịt. Hai phút sau, tôi tỉnh lại trong một tình trạng hoàn toàn khác”.

Do cú ngã, Linnane bị gãy xương sườn, xương hàm, tay, bị trật xương đòn, rách lá lách, xẹp phổi và gãy xương ở cổ tay, không thể cử động được. Kỹ sư này nói: “Lúc đó, tôi chỉ biết hét lên vì đau đớn”.

Trong khi một người bạn của Linnane đi báo tin, những người khác ở lại và nói chuyện với Linnane suốt nhiều giờ để giữ cho anh tỉnh táo. “Tôi liên tục chuyển đổi giữa hai trạng thái: Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và sống sót, với tôi không quan tâm. Sau đó, những người sơ cứu đầu tiên có mặt và từ đó trở đi, tôi luôn cảm thấy mình có cơ hội. Tuy nhiên, lúc đầu, tôi không chắc mình có thể vượt qua”.

Khoảng 300 tình nguyện viên trên khắp nước Anh đã tham gia chiến dịch giải cứu hang động dài nhất trong lịch sử nước này. Họ xuống hệ thống hang động ngầm dưới mặt đất và đưa Linnane qua các đoạn hẹp để tới một khu vực rộng lớn hơn, nơi Linnane được đưa vào lều và ủ ấm. Quá trình này kéo dài hơn hai ngày do phải dừng thường xuyên để chữa trị cho người bị thương hoặc đổi đội khiêng cáng. Linnane cho biết, anh cảm thấy nhẹ nhõm khi tới được lối ra.

Hiện nay, Linnane đã đăng ký làm tình nguyện viên của đội cứu hộ hang động Trung và Nam Wales, những người đã tham gia cứu Linnane khỏi hang.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Số người thiệt mạng trong tai nạn mỏ than ở Nga tăng vọt

Số người thiệt mạng trong tai nạn mỏ than ở Nga tăng vọt

Vụ rò rỉ khí tại một mỏ than ở Siberia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 52 người, gồm cả 6 nhân viên cứu hộ được cử xuống để giải cứu hàng chục người khác.