{keywords}
 

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Điện Kremlin như sau: “Tổng thống Nga Putin luôn lưu ý về vấn để mở rộng cơ sở hạ tầng của NATO trong lãnh thổ Ukraina và điều đó sẽ vượt qua các ranh giới đỏ mà ông từng đề cập trước đây”.

Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba bác bỏ ý tưởng trên và nói ranh giới đỏ của Nga không thể vượt ra ngoài biên giới quốc gia này.  

Sau tuyên bố trên của Kremlin, Belarus khẳng định sẽ hành động cùng Nga để chống lại các hoạt động ngày càng tăng của NATO.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, một đồng minh thân cận của Moscow, cáo buộc Mỹ thiết lập các trung tâm huấn luyện, giống như các căn cứ quân sự ở Ukraina.

Nhà lãnh đạo này cho hay, ông đã thảo luận vấn đề trên với Tổng thống Putin. “Rõ ràng là chúng tôi cần phản ứng…Chúng tôi thống nhất rằng, cần có một số biện pháp ứng phó”, hãng tin RIA dẫn lời ông Lukashenko nói.

Ukraina bắt đầu tập trận chung với quân Mỹ và các nước thành viên NATO khác vào tuần trước. Trong khi đó, Nga và Belarus cũng tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn khiến phương Tây phải giật mình. Ukraina, không phải nước thành viên NATO, đã từ lâu tìm cách thân thiết hơn với phương Tây trong khi có mối quan hệ lạnh nhạt với Nga.

Về phần mình, Moscow phản đối ý tưởng Ukraina trở thành thành viên của NATO. Hồi đầu năm nay, Nga cảnh cáo Ukraina và phương Tây bằng cách xây dựng lực lượng gần biên giới Ukraina.

Hoài Linh

Dàn vũ khí Nga 'khạc lửa' trong cuộc tập trận khiến NATO 'nóng mặt'

Dàn vũ khí Nga 'khạc lửa' trong cuộc tập trận khiến NATO 'nóng mặt'

Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát cuộc tập trận chung quy mô lớn với Belarus, trong khi các nước NATO bày tỏ quan ngại về động thái quân sự này của Moscow.