Một đoạn video công chiếu trên truyền hình MetroTV đã cho thấy khoảnh khắc kinh hoàng, khi những đợt sóng thần tấn công bờ biển Indonesia trong đêm cuốn phăng cả sân khấu và một ban nhạc rock đang biểu diễn.

Iran nã rocket "dằn mặt" tàu sân bay Mỹ

Thú nhận cay đắng của Thủ tướng Pháp

Theo Reuters, khi trận sóng thần hủy diệt bất ngờ ập đến đêm 22/12, khoảng 250 nhân viên thuộc công ty công ích PLN của Indonesia đang tụ họp ở bãi biển Tanjung Lesung, tỉnh Banten để tham dự tiệc tổng kết cuối năm. Trên sân khấu đêm tiệc, ban nhạc rock Seventeen đang say sưa biểu diễn trước đám đông khán giả.

Những cơn sóng cao chót vót đã làm đổ sụp cả sân khấu, cuốn phăng tất cả những ai đang có mặt trên đó. Đám đông dự tiệc hoảng loạn, bỏ chạy thục mạng.

Phát ngôn viên của công ty PLN cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị gãy xương trong sự cố.

Riefian "Ifan" Fajarsyah, ca sĩ chính của ban nhạc đã cho đăng tải trên Instagram đoạn video ghi lại sự việc. Anh bày tỏ sự đau khổ và cầu nguyện cho vợ mình - nữ diễn viên Dylan Sahara, quản lý ban nhạc Oki Wijaya, tay trống Windu Andi Darmawan cũng như hai nghệ nghệ sĩ chơi guitar Herman Sikumbang và Muhammad Awal Purbani, những người hiện đang mất tích.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết đã phát hiện sóng thần tại 4 điểm ở các tỉnh Banten và Lampung lúc 21h27 tối 22/12, theo giờ địa phương. Sóng thần được tin bắt nguồn từ hiện tượng lở đất dưới đáy biển sau khi núi lửa Krakatoa gần đó phun trào. 

{keywords}
Nhà chức trách đang tập hợp thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở bãi biển Carita sáng 23/12. Ảnh: Daily Mail

Báo RT trích dẫn thông cáo của Ủy ban Phòng chống thiên tai quốc gia Indonesia cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, trận sóng thần tấn công các bờ biển quanh Eo Sunda chia tách giữa đảo Java và đảo Sumatra đã khiến ít nhất 168 người thiệt mạng và 750 người khác bị thương. Nhà chức trách thống kê, 33 trường hợp khác hiện vẫn đang mất tích.

{keywords}
Ảnh: AP

Hàng trăm ngôi nhà và công trình xây dựng đã bị hủy hoại trong sự cố. Những hình ảnh về khu vực hứng chịu thiên tai cho thấy đất đá, mảnh vỡ tràn ngập các đường phố, xe hơi bị quăng quật và cây cối bị xô đổ khắp nơi.

{keywords}
Cảnh hoang tàn đổ nát sau khi những cơn sóng thần đổ bộ sâu 20 mét vào các bờ biển quanh Eo Sunda. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân sống sót dưới những đống đổ nát. Nhà chức trách khuyến cáo cư dân địa phương và du khách tránh xa các bãi biển ở vùng duyên hải quanh Eo Sunda. Cảnh báo sóng thần vẫn có hiệu lực đến ngày 25/12.

Tuấn Anh

Sóng thần Indonesia: Số người thương vong tăng vọt

Sóng thần Indonesia: Số người thương vong tăng vọt

Nhà chức trách Indonesia thông báo, sóng thần ập đến trong đêm khiến hơn 600 người thương vong và gây tổn thất về vật chất nghiêm trọng.

Sóng thần tấn công Indonesia, thương vong lớn

Sóng thần tấn công Indonesia, thương vong lớn

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 165 người khác bị thương sau khi một trận sóng thần do núi lửa phun trào gây ra, tấn công các bờ biển ở Indonesia.

Indonesia công bố nguyên nhân máy bay Lion Air rơi

Indonesia công bố nguyên nhân máy bay Lion Air rơi

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia vừa công bố báo cáo sơ bộ, hé lộ những giây phút cuối cùng của máy bay Lion Air trước khi gặp nạn thảm khốc.