Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được tin là đã ra lệnh loại bỏ, có thể là xử tử, một số điệp vụ vì đã không ngăn được các nhân vật cấp cao đào tẩu.


Một nguồn tin về Triều Tiên nói với hãng Yonhap ngày 18/8 rằng ông Kim Jong-un đã ra lệnh cho các mật vụ an ninh phải "ngay lập tức loại bỏ các nhân tố liên quan những người đào tẩu và mất tích", và cả "những người không hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ bị trừ khử".

{keywords}
Ảh: AP/KNS

Theo nguồn tin này, lãnh đạo Triều Tiên đã vô cùng tức giận trước các cuộc đào tẩu của những nhân vật thuộc giới tinh hoa của chế độ. Có tin đồn rằng các mật vụ không ngăn chặn được làn sóng đào tẩu này đã bị xử bắn.

Báo Hàn Quốc Edaily đưa tin, mới đây, Thae Yong Ho, một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên, đã từ bỏ tòa sứ quán nước này ở London.

Ông Thae cũng là một thành viên cấp cao trong chính quyền Bình Nhưỡng, có cha là một du kích chống Nhật chiến đấu cùng nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung. Anh trai của Thae, Thae Hyong Chol, là một thành viên trong Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và là Chủ tịch Đại học Kim Il-sung danh giá của đất nước.

Hiện chưa rõ việc ông Thae đào tẩu sẽ gây hậu quả như thế nào đối với người thân và gia đình ông ở Triều Tiên. Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng chính thức về vụ này.

Thanh Hảo

Triều Tiên bán cho TQ quyền đánh cá ở Hoa Đông?

Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh bắt cá ở biển Hoa Đông cho Trung Quốc lấy 75 triệu USD (khoảng 1.672 tỷ đồng).

Triều Tiên bất ngờ tuyên bố muốn lên mặt trăng

Triều Tiên thường không ngần ngại khi công bố những kế hoạch đầy tham vọng về công nghệ quân sự và không gian, và nước này có vẻ như luôn gắn chặt hai lĩnh vực này với nhau.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Sáng nay (3/8), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Bất ngờ lớn khi du ngoạn Triều Tiên

Jacob Laukaitis - một người mê du ngoạn - đã bị cảnh đẹp ở Triều Tiên hớp hồn. Anh đã làm một video về đất nước và con người Triều Tiên theo một góc nhìn chưa ai biết đến.