Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong Un "bày tỏ sự cảm thông với Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ" sau khi họ được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Ông "chân thành hy vọng họ sẽ phục hồi càng sớm càng tốt" và "hai người chắc chắn sẽ khỏi bệnh", theo KCNA.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Chủ tịch Triều Tiên hồi tháng 6/2019 ở làng đình chiến Panmunjom thuộc biên giới liên Triều. Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump xác nhận ông dương tính với virus corona và đã tới Trung tâm Quân y Walter Reed để trị bệnh. Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, vị tổng tư lệnh Mỹ có "các triệu chứng nhẹ" và "cảm thấy ổn". Ông vẫn làm việc cả ngày và sẽ làm việc tại văn phòng tổng thống tại Walter Reed trong vài ngày tới, theo khuyến nghị của bác sĩ và chuyên gia y tế.

Không chỉ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, lãnh đạo nhiều quốc gia như Đức, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Israel... cũng gửi lời thăm hỏi và chúc vợ chồng Tổng thống Mỹ mau khỏi bệnh.

"Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Trump và phu nhân. Hy vọng 2 người sẽ sớm bình phục", Thủ tướng Anh Boris Johnson viết trên Twitter.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel cũng chúc chủ nhân Nhà Trắng cùng phu nhân sớm bình phục, đồng thời mô tả "Covid-19 là một trận chiến mà tất cả chúng ta đều phải chống đỡ mỗi ngày bất kể chúng ta ở đâu".

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi bức điện nhanh tới người đồng cấp Mỹ, trong đó có đoạn: "Tôi chắc chắn với sức sống vốn có, tinh thần tốt cùng sự lạc quan sẽ giúp nhà lãnh đạo Mỹ đối phó với virus SARS-CoV-2 nguy hiểm".

Thanh Hảo 

Ông Trump chuyển sang tranh cử trực tuyến, Nhà Trắng rốt ráo truy vết tiếp xúc Covid-19

Ông Trump chuyển sang tranh cử trực tuyến, Nhà Trắng rốt ráo truy vết tiếp xúc Covid-19

Chiến dịch của Donald Trump thông báo sẽ hoãn hoặc tổ chức qua mạng tất cả các sự kiện tranh cử đã định liên quan đến Tổng thống, sau khi ông được xác định nhiễm Covid-19.

Hình ảnh ông Trump lên trực thăng đến viện điều trị Covid-19

Hình ảnh ông Trump lên trực thăng đến viện điều trị Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/10 đã được đưa đến Quân y viện quốc gia Walter Reed tại bang Maryland để điều trị chỉ không đầy 24 giờ sau khi ông được chẩn đoán dương tính với Covid-19.