Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT hôm thứ Năm (4/6) đã phát sóng những hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong -un tươi cười rạng rỡ khi xem một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

TIN BÀI KHÁC:


Nhà lãnh đạo trẻ tuổi được nhìn thấy đang đứng trên tàu và hân hoan quan sát vụ phóng thử qua một chiếc ống nhòm.

Hiện vẫn chưa rõ đoạn video được quay từ khi nào nhưng tháng trước, Triều Tiên đã tiết lộ các bức ảnh về một tên lửa được tin là phóng từ vùng biển gần Sinpo, trên bờ biển đông bắc của Triều Tiên.

Theo các chuyên gia không gian vũ trụ Đức, các bức ảnh về vụ phóng rõ ràng đã được chỉnh sửa với cái bóng trên mặt nước của ngọn lửa xả ra ở đuôi tên lửa không thẳng hàng với bản thân tên lửa.

{keywords}

Tính xác thực của đoạn video về vụ phóng cũng đang bị nghi ngờ khi Kim Jong-un không được nhìn thấy trong cảnh quay khi tên lửa rời khỏi mặt nước.

Triều Tiên hiện đang bị cấm phát triển hoặc sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo theo các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Quốc gia này được nhìn thấy đang phát triển năng lực cho hạm đội tàu ngầm của mình nhưng các chuyên gia đang đặt câu hỏi liệu họ có đủ chuyên môn và tài chính để xây dựng hệ thống hay không.

Triều Tiên đã có một bộ sưu tập các tên lửa đạn đạo được phóng đi từ mặt đất và và gần đây nhất là một vụ phóng thử một tên lửa tầm trung vào năm ngoái.

Vụ việc này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

Sầm Hoa