Reuters đưa tin, cuộc họp diễn ra ngay trước thời hạn chót cuối năm 2019 mà ông Kim Jong Un đặt ra cho Mỹ phải nhượng bộ trong đàm phán phi hạt nhân.

{keywords}
Ảnh: Rodong Sinmun

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un, với vai trò Chủ tịch Đảng Lao động (WPK) cầm quyền, đã chủ trì phiên họp toàn thể "để thảo luận về những vấn đề quan trọng đang nổi lên trong các hoạt động và xây dựng đảng, và trong tăng cường phòng thủ quốc gia", KCNA đưa tin.

"Xác định đường hướng đấu tranh của WPK cũng như của đất nước cùng các vấn đề chính sách quan trọng cho chiến thắng mới trong cuộc cách mạng của chúng ta trong tình hình hiện nay là những nội dung được đưa ra thảo luận", KCNA cho biết thêm. Hãng thông tấn này không cung cấp thêm chi tiết nhưng cho biết cuộc họp sẽ còn tiếp tục.

Cách đây một tuần, Triều Tiên cũng tổ chức một cuộc họp quân sự trung ương Đảng Lao động để thảo luận thúc đẩy năng lực quân sự của đất nước. Trước đó, nước này cũng tổ chức phiên họp toàn thể của đảng cầm quyền để "thảo luận và quyết định các vấn đề cốt yếu do tình hình thay đổi cả ở trong và ngoài nước".

Bình Nhưỡng liên tục yêu cầu Washington đáp ứng thời hạn chót cuối năm 2019, và phải đưa ra được sáng kiến mới để giải quyết những bất đồng tồn tại liên quan tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Ông Kim Jong Un cảnh báo nếu Mỹ không thay đổi thì sẽ có thể phải nhận "món quà Giáng sinh" không mong muốn.

Giữa lúc hai bên căng thẳng, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử "quan trọng" tại một bệ phóng vệ tinh trong tháng 12 nhằm tăng cường lá chắn hạt nhân chiến lược quốc gia.

Phản ứng trước cảnh báo trên, Tổng thống Donald Trum tuần trước tuyên bố Mỹ sẵn sàng giải quyết bất kỳ món quà nào của Triều Tiên. Dư luận cho rằng, Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị phóng thử một tên lửa tầm xa.

Thanh Hảo