{keywords}
Ông Kim Jong Un cho biết, vũ khí hạt nhâ bảo vệ Triều Tiên an toàn vĩnh viễn. Ảnh: KCNA

Reuters dẫn tin từ Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong Un tuyên bố như vậy khi đón mừng kỷ niệm 67 năm ngày Chiến tranh liên Triều 1950-1953 chấm dứt. Buổi lễ diễn ra hôm 27/7 cùng với một bữa tiệc dành cho các cựu chiến binh.

Trong bài phát biểu được KCNA đăng tải, ông Kim Jong Un nói, Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân để có được sức mạnh tuyệt đối nhằm đẩy lùi một cuộc xung đột vũ trang khác.

Nhà lãnh đạo này cũng nhấn mạnh tới bản chất phòng vệ của chương trình trên.

“Hiện giờ, chúng ta có thể bảo vệ mình trước bất cứ sức ép cao độ và mối đe doạ quân sự nào từ các đế quốc và thế lực thù địch. Nhờ có lá chắn hạt nhân phòng vệ hữu hiệu và đáng tin của chúng ta, sẽ không còn chiến tranh nữa và tương lai, sự an toàn của Triều Tiên sẽ được bảo đảm mãi mãi”, ông Kim Jong Un nói.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, ông Kim có bài phát biểu tại một cuộc gặp với các cựu chiến binh.

Chiến tranh liên Triều kết thúc bằng một thoả thuận đình chiến được ký kết vào ngày 27/7/1953, như vậy Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng chiến tranh.

Ông Kim Jong Un nói thêm, cuộc đấu tranh dữ dội với các kẻ thù của Triều Tiên vẫn tiếp diễn kể từ cuộc chiến liên Triều và sức ép từ các nước đế quốc vẫn tăng lên.Đó là lý do Triều Tiên tìm kiếm chương trình hạt nhân để giúp bảo vệ đất nước chống lại các mối đe doạ từ bên ngoài.

Hoài Linh

Ông Trump lại muốn gặp Kim Jong Un

Ông Trump lại muốn gặp Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng nói rằng ông sẵn sàng tổ chức một hội nghị thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Điểm danh các cơ quan đặc biệt của Triều Tiên

Điểm danh các cơ quan đặc biệt của Triều Tiên

Với nhiệm vụ “vạch trần mọi âm mưu, ý đồ gây tổn hại cho an ninh nước nhà”, các cơ quan đặc biệt của Triều Tiên được đánh giá là thuộc loại mạnh trong khu vực.