Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA sáng nay (1/4) đưa tin, đây là chuyến đi "chỉ đạo thực địa" lần 2 của ông Kim Jong Un tới công trường "800 tòa chung cư" dọc sông Pothong.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới đây lần thứ nhất hôm 25/3, đúng ngày nước này phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thăm công trường xây dựng căn hộ chung cư ven sông Pothong. Ảnh: KCNA

KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên "nhấn mạnh sự cần thiết phải hiểu rõ tầm quan trọng của xây dựng nhà ở - một trong những vấn đề cấp bách nhằm nâng cao mức sống của người dân, và thực hiện chủ trương đổi mới không chỉ xây 50.000 căn hộ ở Bình Nhưỡng mà còn xây ở nhiều tỉnh thành khác".

Trước đó, truyền thông đưa tin các căn hộ ven sông đang xây dựng sẽ được cung cấp như "quà tặng" cho "người lao động, trong đó có các nhà đổi mới lao động và các cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực, các nhà khoa học, nhà giáo dục và nhà văn".  

{keywords}
Ảnh: KCNA

Tuần trước, Chủ tịch Kim Jong Un đã đích thân thăm công trường và sự kiện này gây chú ý vì ông chọn tới đây chứ không tham dự buổi bắn thử hai tên lửa dẫn đường chiến thuật mới được thực hiện cùng ngày 25/3.

Theo giới chuyên gia, điều này dường như thể hiện ý định của nhà lãnh đạo Triều Tiên là chú trọng hơn đến cuộc sống của người dân trong khi nền kinh tế đất nước đang chật vật tiến tới các mục tiêu phát triển đã đề ra tại đại hội Đảng Lao động cầm quyền hồi tháng 1.  

Tại đại hội, ông Kim Jong Un thừa nhận sự thất bại của các kế hoạch kinh tế trước đó và công bố dự án phát triển 5 năm mới, trong đó có xây dựng khoảng 50.000 căn hộ mới ở Bình Nhưỡng đến năm 2025. 

Hôm 23/3, ông dự lễ động thổ xây 10.000 căn nhà ở Bình Nhưỡng và yêu cầu các quan chức đẩy mạnh tiến độ dự án dù đối mặt với nhiều thách thức "khắc nghiệt hơn bao giờ hết".

Thanh Hảo

Ông Kim Jong Un dự lễ khởi công công trình "khủng" nhất Triều Tiên

Ông Kim Jong Un dự lễ khởi công công trình "khủng" nhất Triều Tiên

Ngày 23/3, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tham dự lễ khởi công một công trình xây dựng lớn nhất nước này trong nhiều năm trở lại đây.

Kim Jong Un nói về chiến lược kinh tế mới của Triều Tiên

Kim Jong Un nói về chiến lược kinh tế mới của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh vai trò của các bí thư thành ủy và quận ủy trong việc cải thiện cuộc sống của người dân và thực hiện các chính sách kinh tế 5 năm của ông.