CHDCND Triều Tiên vừa phong hàm Phó Nguyên soái cho tướng Ri Myong-su, Tổng tư lệnh quân đội Triều Tiên.


Thông tin trên được báo chí Triều Tiên đăng tải hôm nay (15/4). Theo hãng thông tấn KCNA, ông Ri, 82 tuổi, được thăng hàm trong một quyết định chung của các ủy ban quân sự chủ chốt của Triều Tiên.

{keywords}

Tướng Ri Myong-su (trái) là một người giàu kinh nghiệm trên chính trường Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Đầu năm nay, tướng Ri đã được bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh quân đội Triều Tiên, thay thế ông Ri Yong-gil, người được tin là đã bị xử tử vì tham nhũng.

KCNA đưa tin, 2 sĩ quan chỉ huy của quân đội Triều Tiên là Kim Yong-chun, 80 tuổi, và Hyon Chol-hae, 82 tuổi, đã được thăng hàm Nguyên soái. Bản tin cho biết, họ đã có nhiều đóng góp to lớn vào việc kiện toàn hệ thống chỉ huy của Đảng trong quân đội Triều Tiên và tăng cường sức mạnh của quân đội bằng cách giữ vững lòng trung thành với ban lãnh đạo.

Quân đội Triều Tiên có 3 cấp hàm sĩ quan đặc biệt - Đại nguyên soái, Nguyên soái và Phó Nguyên soái.

Tờ Korea Times dẫn lời giáo sư Yang Moo-jin của Đại học Các nghiên cứu Triều Tiên cho rằng, phó nguyên soái Ri được đánh giá cao về nỗ lực củng cố hệ thống chỉ huy toàn quân, được Chủ tịch Kim Jong-un tín nhiệm. "Quyết định thăng hàm dường như là nhằm phát huy tinh thần chiến đấu cách mạng và củng cố quyền lực của đương kim lãnh đạo", ông Yang Moo-jin bình luận.

Trong một diễn biến khác, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sáng nay, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung từ bờ biển phía đông nhưng dường như không thành công.

Thanh Hảo

Tóm 2 sát thủ định mưu sát Kim Jong Un

Ít nhất 2 nghi phạm định ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị bắt.

Kim Jong-un khác cha đẻ thế nào?

Tuy mới lên nắm quyền chưa đầy 4 năm, Kim Jong-un đã chứng tỏ một phong cách lãnh đạo khác biệt so với cha mình.

Những hình ảnh mới và lạ về Kim Jong-un

Gần đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un liên tục xuất hiện trong một loạt sự kiện, đặc biệt là các chiến dịch quân sự, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo tăng cao.