Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm một nhà máy sản xuất xe tải, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra một nền công nghiệp ô tô hiện đại tại quốc gia này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên hôm 4/11 đưa tin, ông Kim đã thị sát Nhà máy 16/3, đơn vị chuyên sản xuất các xe tải cỡ lớn.

Trong suốt chuyến thăm, nhà lãnh đạo cho biết nhà máy, được thành lập vào ngày 16/3/1977, đã chứng minh "sự lãnh đạo tài tình và sự quan tâm kỹ càng" của các lãnh đạo đi trước. Ông cũng hài lòng với những thành tựu mà các công nhân nhà máy đạt được, nói rằng họ đã góp phần mang lại "sự thịnh vượng cho đất nước" khi đã sản xuất ra vô vàn chiếc xe tải.

Nhà lãnh đạo trẻ tin rằng Triều Tiên cần có một nền công nghiệp ô tô hiện đại, trong đó nhà máy 16/3 sẽ đóng vai trò như một "cơ sở mẹ".  Ngoài ra, ông cũng đề nghị nâng cấp nhà máy để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng gia tăng của nền kinh tế quốc gia trong lĩnh vực vận tải cũng như xây dựng năng lực quốc phòng, theo KCNA.

"Một bước ngoặt mới sẽ được tạo ra trong quá trình nâng nền công nghiệp ô tô của đất nước lên tầm thế giới", KCNA dẫn lời ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi các công nhân của nhà máy 16/3 "hãy cống hiến hết mình cho nhiệm vụ danh dự" trước khi chụp một bức ảnh chung cùng toàn thể nhân viên nhà máy.

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thị sát nhà máy xe tải 16/3 của ông Kim Jong Un được đăng tải trên Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên hôm 4/11:

Sầm Hoa

 

Ông Duterte muốn Mỹ thôi dọa Kim Jong Un

Ông Duterte muốn Mỹ thôi dọa Kim Jong Un

Tổng thống Philippines kêu gọi Mỹ ngừng dọa dẫm Triều Tiên, thay vào đó đảm bảo với ông Kim Jong Un rằng không có kế hoạch nào lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cuộc sống bí ẩn của anh chị em ruột Kim Jong Un

Cuộc sống bí ẩn của anh chị em ruột Kim Jong Un

Các anh chị em ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn là những nhân vật bí ẩn.

Kim Jong Un dẫn vợ, em gái thăm nhà máy mỹ phẩm

Kim Jong Un dẫn vợ, em gái thăm nhà máy mỹ phẩm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng vợ và em gái tới thăm một nhà máy mỹ phẩm vừa được cải tiến tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Phát video về 4 kẻ chủ mưu sát hại 'Kim Jong Nam'

Phát video về 4 kẻ chủ mưu sát hại 'Kim Jong Nam'

Video trình chiếu tại tòa cho thấy chi tiết hành động của 4 nghi phạm Triều Tiên, vốn được cho là chủ mưu sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (Kim Jong Nam).

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Malaysia mù mờ về các nghi phạm Triều Tiên vụ sát hại 'Kim Jong Nam'

Nhà chức trách Malaysia không có đủ thông tin để có thể bắt giữ 4 nam nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam.