Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho khoảng 100 quan chức cấp cao tại một đại hội của đảng Lao động hồi tháng 5 vừa qua.

Báo Asahi Shimbun của Nhật dẫn nguồn tin nắm rõ tình hình ở Bình Nhưỡng cho hay, Kim Jong Un đã tặng đồng hồ cho các quan chức chủ chốt trong đảng, các chỉ huy quân đội. Tham dự đại hội đảng Lao động vào thời điểm đó có hơn 3.600 đại biểu.

{keywords}
Ảnh:Chosun Ilbo

Giới chuyên gia nhận định, động thái trên cho thấy Triều Tiên tiếp tục tránh được lệnh trừng phạt của quốc tế và Liên Hợp Quốc. 

Theo Asahi Shimbun, các đồng hồ trên có gắn logo bút lông, búa và lưỡi liềm, vốn là biểu tượng của đảng Lao động và Bắc đẩu thất tinh, để đánh dấu đại hội đảng lần thứ 7.

Dù không rõ các đồng hồ trên do hãng nào sản xuất song Triều Tiên nổi tiếng là chỉ đặt hàng đồng hồ của Thụy Sĩ để làm nó giống quà tặng và để tránh lệnh trừng phạt.

Trước đó, báo này trích lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói, Kim Jong Un ưa dùng đồng hồ Movado, một nhãn hiệu đồng hồ đắt tiền của Thụy Sĩ.

  • Hoài Linh

Kim Jong Un phá lệ về ngày sinh nhật

Lịch năm sau của Triều Tiên cho thấy, sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 8/1/2017 không được đánh dấu là ngày nghỉ lễ.

Phong cách đặc biệt của Kim Jong Un

Kim Jong Un là nhà lãnh đạo trẻ tuổi, nên mọi hành động cũng như phong thái của ông luôn được thế giới quan tâm sát sao.

"Bản sao" Kim Jong Un buồn vì phụ nữ e sợ

Jia Yongtang không gặp may với phụ nữ. Jia nghĩ rằng tất cả là do anh tăng cân quá mức. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Kim Jong Un đột nhiên vắng bóng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng cả tuần qua và không tham dự nhiều sự kiện công chúng.