{keywords}
Ảnh: KCNA

Theo Reuters, ông Kim Jong Un ra thông báo như vậy tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/10. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối mặt với một năm khó khăn với đại dịch Covid-19 và các trận bão, ngập lụt.

KCNA dẫn lời ông Kim tuyên bố: “Chúng ta đã thực hiện những sứ mệnh lịch sử với sự nỗ lực lớn, vượt qua nhiều thách thức nguy hiểm và khó khăn chưa từng có, song chúng ta không nên thoả mãn với những gì đạt được. Triều Tiên vẫn đang đối mặt với những thách thức không thể chủ quan và còn nhiều mục tiêu chúng ta cần đạt trong năm nay”.

Hồi tháng 8, ông Kim Jong Un thông báo, đại hội đảng diễn ra vào tháng 1/2021 sẽ quyết định kế hoạch 5 năm mới. Ông thừa nhận, kế hoạch phát triển kinh tế dài 5 năm của ông trước đó đã không đạt các mục tiêu đề ra, do những thách thức trong và ngoài nước.  

Năm ngoái, ông Kim Jong Un cam kết đạt đột phá trong chiến dịch xây dựng một nền kinh tế tự cường, dù Triều Tiên phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nhằm hạn chế các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Hoài Linh

Kim Jong Un xin lỗi Seoul về vụ bắn chết quan chức Hàn

Kim Jong Un xin lỗi Seoul về vụ bắn chết quan chức Hàn

Chủ tịch Triều Tiên nói rằng sự việc "không nên xảy ra" và ông xin lỗi vì đã khiến Hàn Quốc thất vọng.   

Kim Jong Un chúc vợ chồng ông Trump mau bình phục

Kim Jong Un chúc vợ chồng ông Trump mau bình phục

Lãnh đạo Triều Tiên vừa gửi "những lời chúc mừng nồng ấm" và hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania mau chóng khỏi bệnh Covid-19.