{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 

NK News dẫn bài báo đặc biệt của tác giả Chae Chol Ryong ca ngợi nhà lãnh đạo đất nước Kim Jong Un làm việc không mệt mỏi vì kinh tế, quân sự và hệ tư tưởng của đất nước. “Từ lúc bắt đầu, lịch trình cách mạng của nhà lãnh đạo của chúng ta… không có bất kỳ ngày nghỉ, ngày lễ hay sinh nhật nào”.

Tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh “Lúc này, đồng chí lãnh đạo tối cao Kim Jong Un vẫn tiếp tục không ngủ, không nghỉ ngơi, làm việc với lịch trình dày đặc”.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh người đứng đầu Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng suốt hai tuần. Bài báo nhấn mạnh chính sách “nhân dân là số 1” của ông Kim Jong Un. Theo đó, nhà lãnh đạo này không ngần ngại trừng phạt những người lạm dụng chức quyền.

Các “dự án ngôi sao” trong vài năm qua của Triều Tiên, như các thị trấn hiện đại, các trung tâm văn hoá, trường học, bệnh viện đều được làm cho nhân dân, chứ không dành riêng cho tầng lớp đặc quyền, cũng được đề cập trong bài báo.

Ngoài việc ca ngợi tình yêu của ông Kim Jong Un với người dân, bài báo còn viết, người đứng đầu đất nước phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có cũng như tình trạng gian khó mà Triều Tiên phải trải qua trong 8 năm qua, như sức ép của các thế lực nước ngoài.

Hoài Linh