Truyền thông Triều Tiên ngày 11/10 đưa tin, ông Kim đã đưa ra lời kêu gọi trên trong bài diễn văn trước đông đảo quan chức tại lễ kỷ niệm 76 năm thành lập đảng cầm quyền một ngày trước đó.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tiệc mừng và một màn bắn pháo hoa đã diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng dịp này. Song, nhà chức trách không tổ chức duyệt binh.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại kỳ họp thứ 5 của Hội đồng Nhân dân tối cao (SPA) Triều Tiên, khóa 14 ở Bình Nhưỡng cuối tháng 9/2021. Ảnh: KCNA

Theo Reuters, nền kinh tế Triều Tiên gặp vô số khó khăn do nhiều năm bị quốc tế áp cấm vận vì chương trình tên lửa và hạt nhân, tình trạng thiên tai như mưa lớn và lũ lụt hủy hoại mùa màng. Một báo cáo của Liên Hợp Quốc hồi tuần trước cảnh báo, những người dễ bị tổn thương nhất nước này có nguy cơ bị đói trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trong bài phát biểu, chủ yếu tập trung vào các vấn đề của Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim khẳng định, đất nước đang đối mặt với "những nhiệm vụ to lớn trong việc điều chỉnh và phát triển nền kinh tế quốc doanh", cũng như hoàn thành các mục tiêu kinh tế đã đề ra trong những cuộc họp đảng và chính phủ gần đây.

Theo người đứng đầu Bình Nhưỡng, "cách duy nhất để tích cực thúc đẩy nhiệm vụ quan trọng chưa từng thấy trong tình cảnh nghiệt ngã là toàn Đảng phải đoàn kết". Ông cũng yêu cầu các quan chức không mưu cầu đặc quyền và ưu đãi, đồng thời "phải luôn xem xét liệu công việc của mình có xâm phạm lợi ích hay gây rắc rối cho người dân hay không".

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Triều Tiên 'vẫn đang chạy' lò phản ứng hạt nhân ở Yongbyon

Triều Tiên 'vẫn đang chạy' lò phản ứng hạt nhân ở Yongbyon

Chính quyền Kim Jong Un dường như vẫn đang vận hành một lò phản ứng hạt nhân ở tổ hợp Yongbyon, theo trang web chuyên về tình hình Triều Tiên 38 North.

Liên Hợp Quốc chuyển vật tư y tế phòng chống Covid-19 tới Triều Tiên

Liên Hợp Quốc chuyển vật tư y tế phòng chống Covid-19 tới Triều Tiên

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đã bắt đầu vận chuyển vật tư y tế phòng chống Covid-19 tới Triều Tiên thông qua cảng Đại Liên của Trung Quốc.