{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới thăm tỉnh Nam Hamgyong hôm 13/10. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 14/10 đưa tin, khi tới thăm một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì thiên tai, ông Kim bày tỏ sự nuối tiếc về những ngôi nhà hơn 50 tuổi của dân đã bị phá hủy. Ông yêu cầu quân đội phải xúc tiến một kế hoạch xây dựng tham vọng hơn.

Theo KCNA, quân đội hiện đã đạt mức hoàn thiện 60% đối với ít nhất 2.300 ngôi nhà đang được xây dựng ở khu vực Komdok thuộc tỉnh Nam Hamgyong, đông bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

{keywords}
Các ngôi nhà mới được xây dựng tại một quận của tỉnh Nam Hamgyong. Ảnh: KCNA

Tuần trước, ông Kim kêu gọi cả nước cùng tham gia "trận chiến thần tốc" 80 ngày để đạt được các mục tiêu kinh tế trước một cuộc họp quốc hội vào tháng 1/2021 để quyết định kế hoạch 5 năm phát triển tiếp theo.

Triều Tiên đang trải qua một năm khó khăn do tác động của các biện pháp phòng chống Covid-19, các lệnh trừng phạt quốc tế cũng như sự tấn công của nhiều cơn bão hủy diệt.

Tuấn Anh

Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xúc động tới rơi lệ

Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xúc động tới rơi lệ

Người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong Un dường như đã khóc khi cảm ơn người dân vì sự hy sinh của họ trong bài phát biểu cuối tuần qua.

Nhật công bố kế hoạch ứng phó Triều Tiên

Nhật công bố kế hoạch ứng phó Triều Tiên

Chính phủ Nhật đã công bố bước đi cụ thể nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên sau cuộc duyệt binh rầm rộ của Bình Nhưỡng hồi cuối tuần qua.