Thông tin trên được hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải sáng nay (26/8).

{keywords}
Ảnh: Rodong Sinmun

Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên đã tổ chức một cuộc họp giữa lúc nền kinh nước này đang đối mặt áp lực ngày càng lớn do đóng cửa biên giới ngăn Covid-19 và mưa lũ hoành hành. Theo KCNA, các đại biểu tại cuộc họp đã đánh giá "một số khiếm khuyết trong công tác chống dịch khẩn cấp của đất nước, nhằm kiểm tra sự xâm nhập của virus ác tính".

Đến nay, Triều Tiên chưa thông báo trường hợp nào dương tính với Covid-19 nhưng tháng trước, ông Kim Jong Un tuyên bố virus "có thể nói là đã xâm nhập" đất nước và áp đặt phong tỏa ở thành phố Kaesong sau khi một nam giới tại đây xuất hiện các triệu chứng bệnh. Các kết quả xét nghiệm sau đó của đối tượng bị bỏ lửng, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Trong tháng 8, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Cũng theo KCNA, cuộc họp nói trên còn bàn về các biện pháp khẩn cấp quốc gia trong ngăn chặn thiệt hại về mùa màng và thương vong trước cơn bão Bavi sắp đổ bộ vào Triều Tiên. Tình trạng mưa lũ đã làm dấy lên lo ngại về các nguồn cung thực phẩm ở quốc gia châu Á này.

Trước đó, hôm 20/8, Bloomberg dẫn thông tin từ báo chí Triều Tiên cho biết, tại một cuộc họp của đảng cầm quyền, Chủ tịch Kim Jong Un thừa nhận Triều Tiên "đang đối mặt với nhiều thách thức bất ngờ, khó tránh ở nhiều lĩnh vực khác nhau", và các mục tiêu phát triển của ông đã "bị trì hoãn nghiêm trọng".

Tin tức về Kim Jong Un được KCNA đăng tải giữa lúc có tin cho rằng em gái của ông là Kim Yo Jong đang điều hành một trong những cơ quan chính trị quan trọng nhất ở nước này. Phát biểu tại Quốc hội Hàn Quốc hôm 25/8, Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo nói bà Kim có khả năng đang điều hành Ban Tổ chức và Chỉ đạo (OGD) của đảng Lao động Triều Tiên, cơ quan phụ trách tuyên truyền hệ tư tưởng, tổ chức đảng và bổ nhiệm chính trị.

Trước đó, cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã san sẻ một phần quyền lực cho bà Kim Yo Jong, cụ thể là trách nhiệm xử lý các vấn đề trong quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ, Hàn Quốc.

Thanh Hảo

Ảnh hiếm của Kim Jong Un thủa nhỏ ở bên mẹ

Ảnh hiếm của Kim Jong Un thủa nhỏ ở bên mẹ

Những hình ảnh hiếm có về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi còn bé ở cạnh mẹ đã xuất hiện trong một bộ phim tài liệu mới được trình chiếu tại nước này.

Kim Jong Un cảnh báo thẳng về kinh tế Triều Tiên

Kim Jong Un cảnh báo thẳng về kinh tế Triều Tiên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa đưa ra cảnh báo thẳng thừng về nền kinh tế nước này, giữa lúc có tin ông đã giao một số quyền hạn cho em gái ruột.