Trước khi lãnh đạo Triều Tiên quyết định gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông đã tham vấn anh trai Kim Jong Chol và em gái Kim Yo Jong về hội nghị lịch sử này cùng nhiều vấn đề liên quan Bán đảo Triều Tiên.

Ngày này năm xưa: Nghẹt thở giải cứu con tin Nga

Bí ẩn những chiếc bình tro cốt không người nhận

Thế giới 24h: Tin mới gây sốc vụ nhà báo Khashoggi

Theo báo Nikkei Asian Review, người con trai thứ 2 của cố lãnh đạo Kim Jong Il luôn ở ngoài tầm quan sát của truyền thông. Từng có nhiều đồn đoán Kim Jong Chol phải sống trong sự giám sát của chính quyền.

{keywords}
Kim Jong Chol (trái) được cho là xuất hiện ở London năm 2015 (Ảnh: TBS TV)

Tuy nhiên, bản tin ngày 25/10 của tờ báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo cho biết Chủ tịch Triều Tiên hiện đang có quan hệ rất tốt với anh trai của mình. Bản tin dẫn các nguồn tình báo ẩn tên cho biết, dù vai trò hoạch định chính sách của Kim Jong Chol không mấy quan trọng nhưng việc Kim Jong Un bàn bạc nhiều lần với ông có thể cho thấy nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên rất tôn trọng anh trai Kim Jong Chol và em gái Kim Yo Jong.

Ba anh em họ Kim đều là con của cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Yong Hui, một nghệ sĩ múa. Kim Jong Nam, con trai lớn của ông Kim Jong Il và được cho là đã bị giết ở sân bay Malaysia năm ngoái, là con của nữ diễn viên Sung Hye Rim.

Kim Jong Chol được mô tả là người có tính cách nhẹ nhàng và kín tiếng, không quyết liệt như em trai út Kim Jong Un. Năm 2016, một cơ quan tình báo Hàn Quốc báo cáo với Quốc hội rằng Kim Jong Chol đã bị đẩy khỏi quyền lực và hiện đang sống trong sự giám sát của chính quyền Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, theo Joong Ang Ilbo, các nguồn tin tình báo ngày nay khẳng định, mỗi khi đối diện với các vấn đề quan trọng về đàm phán Mỹ - Triều hay bán đảo Triều Tiên thì ông Kim Jong Un luôn thảo luận với anh trai và em gái rồi mới ra quyết định.

Thanh Hảo

Kim Jong Un được mời tới Mông Cổ

Kim Jong Un được mời tới Mông Cổ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận được lời mời tới thăm chính thức Mông Cổ.

Tổng thống Hàn muốn thưởng cho Kim Jong Un

Tổng thống Hàn muốn thưởng cho Kim Jong Un

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nói rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên rất chân thành, thực sự muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân, và cộng đồng quốc tế nên thưởng cho ông Kim Jong Un vì điều đó.

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp lại Kim Jong Un

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp lại Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ về thời gian ông sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim Jong Un sắm xe mới?

Ông Kim Jong Un sắm xe mới?

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un dường như vừa sắm một chiếc ôtô mới.

Kim Jong Un hết lời khen cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ

Kim Jong Un hết lời khen cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mô tả các cuộc hội đàm của ông với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo là "hiệu quả và tuyệt vời".

Ông Trump, Kim Jong Un đều 'hụt' Nobel Hòa bình 2018

Ông Trump, Kim Jong Un đều 'hụt' Nobel Hòa bình 2018

Giải Nobel Hòa bình 2018 đã thuộc về Denis Mukwege và Nadia Murad vì những cống hiến của họ trong việc chấm dứt sử dụng bạo lực tình dục như một vũ khí chiến tranh.