Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới người dân Nga với lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức đồng thời nói rằng ông đánh giá cao “chiến thắng anh hùng của dân tộc Nga”, hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

 


Trong thư chúc mừng gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, Kim Jong-un nói: “Đã 70 năm kể từ chiến thắng vĩ đại trước chủ nghĩa phát xít, tuy nhiên, chiến thắng anh hùng của dân tộc Nga, những người đã không ngần ngại cống hiến cuộc đời mình vì hòa bình và sự an nguy của nhân loại, vẫn luôn sáng chói”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nói thêm rằng ông tin tưởng “quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia sẽ ngày càng bền chặt như cả hai bên cùng mong muốn”.

Cuối thư, Kim Jong-un chúc Tổng thống Putin và nhân dân Nga thành công trong việc xây dựng một nước Nga hùng mạnh.

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã mời Kim Jong-un tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng tại Moscow và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nhận lời. Tuy nhiên vào hôm 30/4, phát ngôn viên tổng thống, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng Kim Jong-un đã từ chối lời mời vì bận việc trong nước.

Hôm 8/5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ông Kim đã theo dõi một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo được bắn từ tàu ngầm dưới nước.

Kim Jong-un đã mô tả vụ thử nghiệm là "một thành công rực rỡ" ngang tầm với một vụ phóng thành công vệ tinh vào quỹ đạo hồi năm 2012 của nước này.

Sầm Hoa