Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng cả tuần qua và không tham dự nhiều sự kiện công chúng.


Theo IB Times, ông Kim đã bỏ qua sự kiện ngày 11/10 tỏ lòng thành kính với cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Điều này làm dấy lên suy đoán về việc ông đang ở đâu.

{keywords}

Ông Kim Jong Un. (Ảnh: KCNA)

Ông cũng không xuất hiện trước công chúng khi lũ lụt hoành hành ở nhiều khu vực của đất nước này, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà và khiến nhiều người mất nhà cửa.

Lần cuối cùng ông được trông thấy là vào thứ Sáu tuần trước, khi ông thăm nhà máy Mangyongdae. Tuy nhiên, sau đó ông không có mặt tại buổi lễ ở Cung điện Kumsusan hôm 11/10.

Trong danh sách khách mời có Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong Nam, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Choe Ryong Hae. Tên ông Kim Jong Un cũng không xuất hiện trong danh sách.

Năm 2014, nhà lãnh đạo Triều Tiên từng biến mất bí ẩn khoảng một tháng. Sau đó, có tin nói đó là bởi ông phải nghỉ ngơi chờ phục hồi sau khi được phẫu thuật mắt cá chân để cắt u.

Thanh Hảo

Triều Tiên sắp thử hạt nhân lần 6?

Hình ảnh vệ tinh mới chụp được cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân nữa.

Tên lửa Triều Tiên để lộ tử huyệt của Nhật Bản?

Các đợt thử nghiệm tên lửa thành công đã đưa Triều Tiên vươn lên dẫn trước trong cuộc đua vũ trang với Nhật Bản.

Triều Tiên lộ tàu ngầm siêu khủng?

Hình ảnh chụp từ vệ tinh mới đây cho thấy, Triều Tiên đang đóng tàu ngầm hạt nhân lớn nhất từ trước tới nay.