Chủ tịch Kim Jong Un tuyên bố binh lính Triều Tiên "sẽ duy trì báo động cao để bẻ gãy xương sống của kẻ thù ngay khi được lệnh", một tờ báo nước này đưa tin.

Ngày 4/5, khi tới thăm các căn cứ quân sự gần biên giới và yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố ông đang xem xét một kế hoạch tấn công Hàn Quốc.

{keywords}
Hình ảnh ông Kim Jong Un thị sát các đơn vị pháo. (Ảnh: KCNA)

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ thông tấn xã Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim Jong Un đã tới thị sát các đơn vị quân đội ở các đảo Jangjae và Mu, sát đảo tiền tiêu Yeongpyeong của Hàn Quốc. Các đơn vị này được tin là địa điểm đặt nhiều máy phóng tên lửa và khẩu đội pháo, trong tầm nhìn từ phía Hàn Quốc.

Ông Kim Jong Un "đã kiểm tra kế hoạch tấn công hỏa lực của các lực lượng vừa mới được tổ chức vào các mục tiêu địch", Yonhap viết.

Hãng tin Hàn Quốc cho biết thêm, người đứng đầu chính quyền Bình Nhưỡng đang xem xét một kế hoạch tấn công quốc gia giáp biên giới phía nam.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện đang rất căng thẳng. Washington và Bình Nhưỡng liên tục chĩa những lời lẽ nặng nề vào nhau trong khi Liên Hợp Quốc họp bàn về kho hạt nhân của chính quyền Kim Jong Un.

Đảo Yeongpyeong từng bị Triều Tiên nã pháo làm 4 người chết hồi tháng 11/2010.

Một số hình ảnh về chuyến thị sát của ông Kim Jong Un:

{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA
{keywords}
Ảnh: KCNA

Thanh Hảo