Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng em gái ruột đã thị sát một đơn vị quân sự tiền tiêu ở ngoài khơi bờ biển phía đông và yêu cầu trang bị vũ khí uy lực hơn nữa cho tiền đồn này.

TIN BÀI KHÁC:

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải sáng nay (12/3). Trong bản tin bằng tiếng Anh, KCNA cho biết, ông Kim Jong Un và bà Kim Yo Jong, một Phó trưởng ban trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đã thanh sát đơn vị bảo vệ đảo Sin - đang bảo vệ một tiền đồn ở ngoài khơi phía đông.

{keywords}
Ông Kim Jong Un trong một lần thị sát một đơn vị hải quân. (Ảnh: Getty)

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định "đơn vị đang bảo vệ một hòn đảo vô cùng quan trọng về mặt chiến lược". Ông cũng nhấn mạnh "sự cần thiết phải triển khai thêm các phương tiện tấn công hỏa lực uy lực hơn nữa trên đảo, để thực hiện triệt để đường lối chiến lược quân sự của đảng về tiêu diệt toàn bộ những kẻ thù tấn công từ biển".

Chủ tịch Kim cũng khuyến khích binh sĩ xây dựng đơn vị này thành một pháo đài bất khả xâm phạm, giống như đơn vị pháo binh ven biển từng chiến đấu trên đảo Wolmi, KCNA đưa tin, ý nói về hòn đảo ở Hoàng Hải nay đang thuộc về Hàn Quốc. Hòn đảo này là một trong những trận địa tuyến đầu trong cuộc chiến Triều Tiên năm 1950-1953. 

Theo các chuyên gia, việc Kim Yo Jong là người duy nhất được đề cập trong bản tin của KCNA đi tháp tùng anh trai trong một chuyến thị sát quân sự không rõ ngày tháng đã cho thấy, vị thế cấp cao của bà trong chính quyền. 

Đây là lần đầu tiên cái tên Kim Yo Jong xuất hiện trong một bản tin thời sự ở Triều Tiên như một người đồng hành duy nhất với nhà lãnh đạo tối cao khi xuất hiện trước công chúng.

Thanh Hảo