Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm nay, 29/2 đưa tin, ông Kim đã đi thị sát các cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên ngày 28/2. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của nhà lãnh đạo này trước công chúng giữa lúc chính quyền của ông đang đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan đến Triều Tiên.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi thị sát cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên hôm 28/2. Ảnh: KCNA

Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ ca dương tính nào với virus corona chủng mới. Song, truyền thông địa phương cho hay, Bình Nhưỡng đã tiến hành cách ly bắt buộc một tháng đối với những ai có triệu chứng nghi nhiễm bệnh, đồng thời áp dụng các biện pháp mạnh tay để phòng ngừa dịch, kể cả siết chặt kiểm soát ở các khu vực biên giới, tại các sân bay và cảng biển cũng như tạm thời cấm du khách nước ngoài tới nước này kể từ ngày 22/1.

Trong một bản tin riêng rẽ cùng ngày, KCNA cho hay, ông Kim đã triệu tập một cuộc họp với Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên để bàn về những biện pháp chống dịch Covid-19.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên dẫn lời người đứng đầu Bình Nhưỡng nhấn mạnh: "Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm lan rộng ngoài tầm kiểm soát và tìm được đường xâm nhập vào nước ta, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Không có trường hợp đặc biệt nào được phép xảy ra bên trong hệ thống chống dịch bệnh của đất nước".

Ông Kim cũng chỉ thị cho các quan chức phong tỏa mọi con đường tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus, đồng thời tăng cường kiểm tra, xét nghiệm và cách ly kiểm dịch.

Tuấn Anh